+
Aa
-
like
comment

Trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan đã phải nhận ‘hậu quả’ từ BTC AFF Cup 2021?

24/12/2021 18:29

Theo thông tin mới được thông báo, thì cuối cùng thì BTC AFF Cup 2021 đã có những quyết định về trọng tài bắt trận Việt Nam vs Thái Lan.

Trọng tài cho Thái Lan hưởng phạt đền dù Duy Mạnh không phạm lỗi trong vòng cấm.

Chiều ngày 24/12, sau trận bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan, phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Cũng trong chiều ngày 24/12 thì BTC AFF Cup 2021 đã có những trao đổi trực tiếp với tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, do ông Al-Adba Saoud Ali điều khiển chính. Chủ tịch AFF Khiev Sameth đặc biệt nhấn mạnh việc để xảy ra bức xúc dư luận sau trận cầu đinh hôm 23/12 là điều ông không hề mong muốn.

Cụ thể hơn, phía BTC AFF Cup 2021 đã có những rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài để có giải pháp điều hành hiệu quả hơn cho 2 trận bán kết lượt về và 2 lượt trận của chung kết AFF Cup 2021. Dự kiến, ông Al-Adba Saoud Ali sẽ không bắt chính thêm bất cứ một trận đấu nào nữa tại AFF Cup 2021, bao gồm 2 trận bán kết lượt về và 2 trận chung kết lượt đi và về. Tuy vậy, phía AFF không kết luận rằng trọng tài có mắc lỗi ở trận đấu hôm 23/12 hay không.

Hình ảnh phản cảm của cầu thủ Thái Lan

Được biết sau trận đấu này, Facebook của trọng tài người Qatar đã bị gần một vạn cổ động viên Việt Nam lên án dữ dội. Trang cá nhân của ông bị tấn công không thương tiếc với những hình ảnh mỉa mai và nhiều lời chỉ trích.

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi tiếng còi thiếu chuẩn xác, ông Saud Ali Al-Adba đã đăng một thông báo: “Thay vì chơi Facebook xúc phạm người khác, các bạn nên ngồi lại đánh giá bản thân và đưa ra giải pháp tốt hơn vì phần còn lại của trận đấu vẫn còn 90 phút. Tôi nhất định không nhận hối lộ của bất kỳ ai, với uy tín và lương tâm nghề nghiệp của tôi không cho phép điều đó. Xin gửi lời chia buồn đến đội tuyển Việt Nam. Chúc may mắn trong trận đấu thứ hai”.

Facebook của trọng tài người Qatar đã hoàn toàn biến mất trên mạng xã hội. Chỉ có những tài khoản giả mạo được tạo ra bởi những người mới.

Ngày 26-12, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận bán kết lượt về AFF Cup với người Thái cũng trên sân vận động quốc gia Singapore với tư thế “đội khách”. Do chỉ đá trên cùng một sân, điều lệ giải quy định hai lượt trận knock out này không áp dụng bàn thắng sân khách.

Nghĩa là, thầy trò ông Park muốn đi tiếp phải thắng Thái Lan với cách biệt 3 bàn. Nếu chỉ thắng cách biệt 2 bàn, cả hai đội tiếp tục đá hai hiệp phụ hoặc luân lưu để phân định thắng bại.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều