+
Aa
-
like
comment

BTC AFF Cup 2021 mạnh tay ra biện pháp đầu tiên về vấn đề trọng tài trong trận Việt Nam vs Thái Lan

24/12/2021 15:34

Trận Thái Lan vs Việt Nam để lại rất nhiều vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là về vấn đề trọng tài. Sau những kiến nghị của HVL Park Hang Seo và VFF, thì mới đây AFF ngoài việc đưa ra quyết định thay đổi lịch sử, áp dụng VAR vào AFF Cup sắp tới, thì đã có biện pháp mạnh tay về vấn đề trọng tài trong lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Có thể nói quyết định này sẽ khiến thầy trò HLV Park thở phào và xốc lại tinh thần.

Trong buổi chia sẻ mới nhất với truyền thông, lãnh đạo VFF đã chia sẻ chi tiết về buổi nói chuyện với lãnh đạo AFF. Theo đó, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ làm hết sức để đảm bảo công bằng cho ĐTQG nước nhà.

“Ngay sau khi trận đấu kết thúc, chúng tôi đã có cuộc gọi điện trực tuyến với ông chủ tịch AFF Khiev Sameth và tổng thư ký AFF Winston Lee về các vấn đề phát sinh trong công tác trọng tài kể từ giai đoạn vòng loại đến nay.

Phía AFF tiếp thu ý kiến của chúng tôi rất thẳng thắn. Chúng tôi đã có một cuộc trao đổi tương đối dài và cá nhân VFF cũng đưa ra những góc nhìn của mình. Về phía AFF, họ cũng đánh giá việc để lại nhiều bức xúc sau trận Việt Nam vs Thái Lan là điều không nên có. Những phương án khắc phục đã được đưa ra rồi và giờ là lúc mà họ phải làm việc.

Để đảm bảo công bằng cho đội tuyển Việt Nam, VFF sẽ làm hết sức mình. Từ trước giải, VFF cũng đã kiến nghị về việc sử dụng VAR, nhưng vì nhiều lý do nên đề nghị đó không được triển khai”, lãnh đạo VFF chia sẻ với chúng tôi.

ĐẶC BIỆT,  phía BTC AFF Cup 2021 dự kiến sẽ bổ sung thêm nhân sự để giám sát trận đấu lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan. Các giám sát viên sẽ có nhiệm vụ phân tích chi tiết từng tình huống bóng “nhạy cảm” (nếu có) ở trận lượt về.

Trao đổi với chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) tại các kỳ AFF Cup sắp tới. Qua đó giúp các trọng tài có thể đưa ra những quyết định chính xác đối với các tình huống theo quy định của luật.

Trước những ý kiến công tâm của sếp lớn Việt Nam, Chủ tịch AFF tán thành và đánh giá cao ý kiến. Đồng thời cho biết AFF sẽ nghiên cứu đưa vào áp dụng VAR ngay tại kỳ AFF Cup 2022.

Trước đó, NHM Việt Nam tỏ ra rất phẫn nộ với trọng tài Saoud Ali Al-Adba sau khi ông này nương tay với tuyển Thái Lan trong rất nhiều tình huống. Đáng chú ý nhất, ông Saoud Ali Al-Adba đã không rút thẻ đỏ với pha thúc cùi chỏ của Bunmathan với Quang Hải, và pha kéo ngã Văn Toàn của thủ môn Chachai.

Đây là hai tình huống phạm lỗi thô thiển rất rõ ràng nhưng ông Saoud Ali Al-Adba chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Thái Lan. Nếu như vị “vua áo đen” này công tâm hơn, Thái Lan sẽ phải chơi thiếu người từ hiệp. Khi đó, cơ hội để ĐT Việt Nam ngược dòng là rất cao.

Hình ảnh phản cảm của cầu thủ Thái Lan

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra rất bức xúc với trọng tài sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Thái Lan. Sau khi khuyên trọng tài “nên xem lại trận đấu khi có cơ hội”, ông đã có một kiến nghị vô cùng quan trọng. “Hiện tại xu thế tại các giải đấu trên thế giới là sử dụng VAR để hỗ trợ trọng tài. Chúng ta được tài trợ nhiều thì những giải đấu sau nên sử dụng công nghệ này để các trọng tài có được những quyết định chính xác” – ông Park chia sẻ.

BLV Quang Huy rất bức xúc với công tác trọng tài trong trận bán kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan. Thậm chí, BLV kỳ cựu này còn đòi liên hệ với trưởng ban thi đấu của AFF Cup để đòi VAR. “Đã vài lần trọng tài bỏ qua tình huống có thể thẻ đỏ với Thái Lan, những quả penalty nữa cũng bỏ qua… Cảm thấy thế giới người ta đã chơi VAR mà không chơi VAR được thì đừng tổ chức giải đấu nữa! Quan điểm của tôi là như vậy. Bởi vì toàn cầu người ta đã như vậy, tất cả mọi nơi đã như vậy mà Đông Nam Á cũng đang phát triển, chẳng phải thiếu thốn gì mà tại sao lại đặt ra cái luật không có VAR?” – BLV Quang Huy khẳng khái nhận định.

Màn đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc khuôn khổ bán kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26/12.

Hạnh Nhân

 

Bài mới
Đọc nhiều