+
Aa
-
like
comment

Triều Tiên chuẩn bị hàng triệu truyền đơn chống Hàn Quốc

22/06/2020 07:01

Triều Tiên tuyên bố đã chuẩn bị hàng nghìn bóng bay và hàng triệu truyền đơn để phục vụ cho “hình phạt đáp trả” chống lại Hàn Quốc.

“Các công tác chuẩn bị cho kế hoạch rải truyền đơn lớn nhất từ trước đến nay đối với kẻ thù gần như đã hoàn tất”, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin hôm nay.

KCNA cho hay các đơn vị xuất bản và in ấn tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành 12 triệu truyền đơn để “phản ánh sự phẫn nộ và thù hận của người dân ở mọi tầng lớp”.

Hơn 3.000 bóng bay, “có khả năng phát tán truyền đơn sâu bên trong Hàn Quốc”, cùng các phương tiện phân phối khác, cũng được chuẩn bị, hãng thông tấn Triều Tiên cho biết thêm.

Nhân viên Triều Tiên sắp xếp truyền đơn chống Hàn Quốc hôm 19/6. Ảnh: KCNA.
Nhân viên Triều Tiên sắp xếp truyền đơn chống Hàn Quốc hôm 19/6. Ảnh: KCNA.

Thông báo của KCNA được đưa ra vài ngày sau khi hãng thông tấn đưa tin Triều Tiên đang gấp rút chuẩn bị rải truyền đơn ở biên giới phía nam, nhằm tố cáo người đào tẩu và Hàn Quốc. KCNA mô tả số truyền đơn được chuẩn bị “chất cao như núi”.

Hàn Quốc ngay lập tức kêu gọi Triều Tiên ngừng kế hoạch rải truyền đơn, cho biết kế hoạch đã vi phạm thỏa thuận hai bên, không giúp “giải quyết hành động sai lầm” của cả hai mà chỉ “làm tình hình trầm trọng thêm”.

Seoul cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm các nhóm dân sự rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng xuống lãnh thổ Triều Tiên, đồng thời tăng cường kiểm soát các thị trấn sát biên giới liên Triều để ngăn hành vi này.

Triều Tiên gần đây thực hiện nhiều động thái gây áp lực với Hàn Quốc nhằm đáp trả hoạt động rải truyền đơn lên miền bắc của những người Triều Tiên đào tẩu. Bình Nhưỡng cũng tuyên bố cắt quan hệ và coi Seoul như “kẻ thù”.

Quan hệ trên bán đảo Triều Tiên xấu đi kể từ khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Washington và Bình Nhưỡng lâm vào bế tắc. Bình Nhưỡng gần như cắt liên lạc với Seoul sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều năm ngoái.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều