+
Aa
-
like
comment

Trần tình của cán bộ bị cấp trên bắt làm kiểm điểm vì “hành” dân

06/11/2019 18:29

Vị cán bộ phường được cho là “hành” dân khi giải quyết thủ tục ở bộ phận một cửa khẳng định mình làm đúng nhiệm vụ, sai sót là ở công dân. 

Chiều 6-11, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Hoài Nam (cán bộ công tác tại UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết về vụ việc tiếp dân của ông gây ồn ào dư luận mấy ngày qua đã diễn ra từ tháng 9-2019.

Cụ thể, trong 9-2019, công dân Trần Công Ba đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con vì bị trùng với tên em ruột của ông ngoại. Theo ông Trần Hoài Nam, khi tiếp nhận giải quyết thủ tục cho ông Ba tại bộ phận một cửa của phường, ông đã hướng dẫn đầy đủ các thủ tục.

Trần tình của cán bộ bị cấp trên bắt làm kiểm điểm vì hành dân - Ảnh 1.
Trụ sở UBND phường Tân Chính

 

Sau khi hướng dẫn thủ tục thì ông Ba thực hiện nhưng không đầy đủ theo quy định. “Vì thế, tôi hướng dẫn công dân làm lại. Lần tiếp theo thì anh Ba đi công tác nên đưa hồ sơ cho vợ ảnh cầm lên, lúc này thiếu chữ ký của ảnh nên tôi kêu mang về chờ bổ sung chữ ký. Sau đó công dân này bổ sung đủ thủ tục và tôi đã thực hiện giải quyết cho công dân theo đúng quy định” – ông Nam nói.

Theo ông Nam, sở dĩ để công dân phải lên xuống nhiều lần là do sai sót trong quá trình làm thủ tục hồ sơ, còn về phần ông là cán bộ tiếp nhận đã giải thích đầy đủ. “Tôi làm đúng nhiệm vụ và đúng quy định chứ không có chuyện “hành” dân gì cả. Tôi cũng làm ở bộ phận một cửa của phường này hơn 20 năm. Nếu có chuyện “hành” dân chắc tôi đã bị đuổi việc lâu rồi” – ông Nam nói thêm.

Ông Nam cũng trần tình làm cán bộ tiếp dân có nhiều “cái khó, cái khổ”. “Đôi khi cư xử hơi quá một chút thì bị phản ứng. Mà vụ việc này xảy ra lâu rồi, tôi cũng đã giải quyết xong thủ tục hồ sơ đổi tên, không ngờ anh Ba có ý kiến phản ánh rồi báo chí đăng lên làm ảnh hưởng đến cá nhân, công việc của tôi. Sáng nay, lãnh đạo phường cũng đã họp và đưa ra mức xử lý rồi” – ông Nam cho biết.

Cũng theo ông Nam, dù bản thân thực hiện đúng quy định nhưng khi xảy ra sự cố “ngoài ý muốn”, ông đã tuân theo phương án cấp trên đưa ra, chấp nhận khuyết điểm và nhận điều chuyển sang làm việc ở bộ phận khác trong phường.

Trước đó, Báo Người Lao Động đã thông tin, đầu tháng 9-2019, UBND quận Thanh Khê có nhận phản ánh từ công dân Trần Công Ba (trú tại địa phương) về việc bị làm khó khi đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con.

Cụ thể, ông Ba xin làm thủ tục đổi tên cho con vì bị trùng với tên em ruột của ông ngoại. Lần đầu, cán bộ hộ tịch Trần Hoài Nam ở bộ phận một cửa của phường yêu cầu ông Ba làm giấy xác nhận bị trùng tên và phải có trưởng tộc, cơ quan thẩm quyền ký xác nhận.

Sau khi hoàn thành, vợ ông Trần Công Ba mang giấy xác nhận đến thì ông Nam yêu cầu làm thêm mẫu đơn do ông cung cấp. Đến lần 3, vợ ông Ba nộp đơn thì ông Nam nói thiếu chữ ký người chồng. Lần thứ tư, khi mẫu đơn hoàn thành, cán bộ lại cho rằng trong đơn thiếu thông tin người trùng tên đã mất. UBND phường yêu cầu ông Nam làm kiểm điểm. Đồng thời, Chủ tịch UBND phường đã liên hệ với công dân Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm.

Sáng 6-11, Thường trực UBND phường Tân Chính họp và thống nhất điều chuyển ông Nam sang phụ trách 2 lĩnh vực tại bộ phận tư pháp của phường là tuyên tuyền phổ biến giáo dục pháp luật và thi hành án.

B.Vân/Người Lao Động

Bài mới
Đọc nhiều