+
Aa
-
like
comment

TP.Vũng Tàu không cho người lao động đi xe 2 bánh hay đi bộ đến chỗ làm

Sơn Ca - 19/07/2021 10:10

UBND TP Vũng Tàu cũng đặc biệt yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sắp xếp bố trí “3 tại chỗ” (cùng ăn, ở, sản xuất) và “3 cùng” (cùng làm việc, cùng đi 1 phương tiện, cùng nghỉ một nơi) cho người lao động.

Kiểm soát y tế đối với tài xế xe tải ở cửa ngõ vào Vũng Tàu sáng 18-7 – Ảnh: ĐÔNG HÀ

Không cho phép người lao động sử dụng xe hai bánh, đi bộ để đi làm

Tối 18-7, UBND TP Vũng Tàu ban hành công văn về việc tăng cường biện pháp kiểm soát người lưu thông ở TP này trong thời gian thực hiện giãn cách.

Cụ thể, UBND TP Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sắp xếp bố trí “3 tại chỗ” (cùng ăn, ở, sản xuất) và “3 cùng” (cùng làm việc, cùng đi một phương tiện, cùng nghỉ một nơi) cho người lao động. Trường hợp không bố trí được “3 tại chỗ” thì yêu cầu tổ chức xe ôtô đưa đón người làm việc đi – về. Và xe phải bố trí ghế giãn cách, không quá 50% số ghế, không quá 20 người.

Đáng chú ý, chính quyền TP Vũng Tàu “không cho phép người lao động sử dụng xe hai bánh, đi bộ” để đi làm. UBND TP.Vũng Tàu chỉ cho phép nhân viên giao hàng (shipper) và người lao động làm việc tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các cơ sở cung ứng lương thực thực phẩm được sử dụng xe môtô đi lại, ra vào và đi trong TP.Vũng Tàu, nhưng phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ ngày xét nghiệm.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập cũng được phép sử dụng xe môtô để di chuyển trong thời gian thực hiện công vụ.

Sau khi TP.Vũng Tàu ban hành văn bản trên, nhiều người dân lo lắng vì không phải ai cũng được công ty dùng ôtô đưa đón để đi làm. Bản thân doanh nghiệp cũng không phải ai cũng có điều kiện có xe để đưa đón nhân viên. Hơn nữa, thời gian thực hiện quá gấp khiến cả người lao động lẫn doanh nghiệp không kịp trở tay.

Đường Quang Trung, Bãi Trước (Vũng Tàu) vắng vẻ trong ngày đầu tiên giãn cách – Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trong ngày 18/7, TP.Vũng Tàu đã xử lý 29 trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội, với tổng số tiền phạt 116 triệu đồng. Tính từ thời điểm áp dụng giãn cách xã hội đến nay, TP.Vũng Tàu đã xử lý 170 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt số tiền 367 triệu đồng.

TP.Vũng Tàu khuyến cáo người dân, tình hình dịch bệnh đang diễn biến có chiều hướng phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan. Số ca nhiễm F0 trên địa bàn TP.Vũng Tàu tăng dần theo từng ngày và nguy cơ lây nhiễm cao trên địa bàn các phường Rạch Dừa, 10, 11 và phường 12.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều