+
Aa
-
like
comment

TP.HCM lên kế hoạch chi 345 tỉ đồng hỗ trợ người bán vé số, hàng rong, bốc vác…

23/06/2021 09:41

Khoảng 230.000 lao động tự do bị giảm sâu thu nhập hoặc mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 được đề xuất hỗ trợ bằng ngân sách thành phố, với tổng số tiền là 345 tỉ đồng.

TP.HCM tính chi 345 tỉ đồng hỗ trợ người bán vé số, hàng rong, bốc vác... - Ảnh 1.
Dự kiến khoảng 70.000 người lao động buôn gánh bán bưng, bán vé số lẻ, bốc vác được hỗ trợ – ẢNH: QUANG ĐỊNH

Ông Lê Minh Tấn,  Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội TP.HCM, cho biết trong đợt hỗ trợ này sở rất quan tâm lao động yếu thế dễ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo đó, người lao động tự do cư trú hợp pháp tại địa phương bị mất việc làm và có thu nhập thấp hơn chuẩn nghèo TP được đề xuất hỗ trợ 50.000 đồng/ngày với tổng số tiền hỗ trợ một lần khoảng 1,5 triệu đồng/người. Trường hợp tạm trú phải có đăng ký tạm trú được công an địa phương xác nhận.

6 nhóm lao động tự do được đề xuất hỗ trợ gồm: bán hàng rong, buôn gánh bán bưng không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu; bốc vác, vận chuyển hàng hóa; bán lẻ vé số, tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe (bao gồm cả bảo vệ); người làm việc tại một số địa điểm phải tạm ngừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND TP (sân khấu kịch, rạp phim, nhà hàng rạp phim, điểm du lịch, trung tâm thể dục thể thao, điểm truy cập internet…)

Ông Lê Minh Tấn cho biết khảo sát ban đầu từ các quận, huyện thống kê có khoảng 230.000 lao động thuộc diện này, trong đó có khoảng 70.000 người buôn gánh bán bưng, bốc vác, bán vé số. Như vậy, nếu mỗi người nhận được hỗ trợ 1,5 triệu đồng thì tổng số tiền ngân sách chi là 345 tỉ đồng.

“Đề xuất đang được trình tại kỳ họp HĐND ngày 24 và 25-6. Sở yêu cầu các quận, huyện, phường xã chuẩn bị sẵn danh sách. Khi nghị quyết HĐND thông qua, sở sẽ trình UBND TP ký ban hành kế hoạch triển khai ngay để bà con được nhận hỗ trợ kịp thời”, ông Tấn nói thêm.

VŨ THỦY

Bài mới
Đọc nhiều