+
Aa
-
like
comment

TP.HCM bác tin đồn đóng cửa toàn thành phố

14/07/2021 11:46

Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Tin đồn Tp.HCM đóng cửa vào ngày 15/7 là hoàn toàn sai sự thật.

Trưa 14/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết hiện mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc TP.HCM sẽ thực hiện đóng cửa toàn thành phố (lockdown), dẫn đến khan hiếm thực phẩm nên kêu gọi người dân tụ tập mua sắm, tích trữ hàng hóa. Thông tin cho rằng lãnh đạo thành phố bị nhiễm Covid-19…

Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định những thông tin trên đều là thông tin sai sự thật, xuyên tạc.

Lãnh đạo thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19. Đồng thời, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị người dân bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác. Người dân thành phố nên cập nhật thông tin từ báo chí.

Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

dich Covid-19 bung phat tai TP.HCM anh 1
TP.HCM vắng vẻ trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: Phương Lâm.

Chỉ thị 16 áp dụng trên toàn TP.HCM trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7. Trong thời gian này, các loại phương tiện công cộng, xe hợp đồng, xe ôm, xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng công nghệ đều tạm dừng hoạt động. Các dịch vụ bán đồ ăn mang về cũng phải tạm ngưng.

TP.HCM đã chuẩn bị đủ hàng hóa để cung ứng cho người dân và đề nghị người dân không tích trữ lương thực, thực phẩm, gây tập trung đông người tại các điểm mua, bán nhu yếu phẩm.

Thu Hằng

Bài mới
Đọc nhiều