+
Aa
-
like
comment

Tổng thống Putin kể về biến cố “ngã ngựa”

27/03/2021 12:00

Tổng thống Putin chia sẻ về sự cố ông ngã lộn nhào khỏi một con ngựa và câu trả lời khiến ông ấn tượng của người quay phim.

“Có lần họ quay phim khi tôi đang tập luyện, đột ngột con ngựa dừng lại trước hàng rào và tôi đã lộn nhào, đúng nghĩa là một cú lộn nhào”, hãng tin Tass dẫn lời Putin nói hôm 26/3.

Ông không cho biết sự cố xảy ra khi nào, nhưng nói rằng ông đã ngã “khá dễ chịu” và yêu cầu người quay phim giữ lại cảnh quay. “Đó là lần đầu tiên tôi nghe câu trả lời này từ cậu ấy: Tôi sẽ xóa nó ngay lập tức thưa ngài”, Putin kể.

Tổng thống Putin tại Siberia tháng 8/2009.
Tổng thống Putin tại Siberia tháng 8/2009.

Điện Kremlin hiếm khi nói về sức khỏe hay các sự cố của Tổng thống Putin, 68 tuổi. Ông đã xây dựng hình ảnh lãnh đạo mạnh mẽ, cường tráng trong nhiều năm, với những bức ảnh ông tham gia các hoạt động ngoài trời như cởi trần cưỡi ngựa, ngâm mình trong làn nước băng giá, dùng giáo săn cá, lái xuồng máy, ôm gấu Bắc cực hay thả những con hổ về môi trường tự nhiên. Ông hay tập judo và đôi khi tham gia các trận khúc côn cầu.

Cuối tuần trước, Nga công bố bộ ảnh và video Tổng thống Putin đi nghỉ cuối tuần ở Siberia. Ông cầm lái chiếc xe địa hình, băng qua tuyến đường mòn mấp mô tuyết phủ dưới những rặng cây bạch dương. Ông đi bộ trên lớp tuyết dày đến đầu gối, kiểm tra các xưởng gỗ giữa một khu rừng cằn cỗi trước khi bám dây vượt qua cây cầu treo lắc lư.

Bộ ảnh được tung ra vào thời điểm quan hệ Nga – Mỹ trở nên băng giá, khi Tổng thống Joe Biden tuyên bố Putin sẽ phải trả giá vì can thiệp bầu cử Mỹ và cho rằng có thể gọi người đồng cấp Nga là “kẻ sát nhân”. Putin sau đó đã thách thức Biden tranh luận trực tiếp để người dân hai nước cùng xem.

Phương Vũ (Theo Tass)

Bài mới
Đọc nhiều