+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư Tô Lâm: Chuẩn bị tốt về phương án nhân sự cho Đại hội XIV

Bích Ngân - 03/08/2024 19:28

Trong buổi họp báo sáng  hôm nay ngày 3/8, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định mục tiêu và ưu tiên hành động của ông sau khi được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của một bộ máy tốt và đội ngũ cán bộ xuất sắc để hoàn thành kỳ vọng của nhân dân.

Tại buổi họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chia sẻ cảm nghĩ của mình sau khi nhận được sự tín nhiệm từ Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Ông bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới đồng chí, đồng bào và bạn bè quốc tế vì tình cảm và sự ủng hộ. Ông nhận thức đây là một trọng trách lớn trước Đảng, nhân dân và đất nước, đồng thời là sự tin tưởng và kỳ vọng vào sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian tới.

Tổng Bí thư nhấn mạnh rằng, mặc dù chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ của Đại hội 13, nhưng vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ phía trước đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc và sự đoàn kết toàn dân. Ông khẳng định: “Không có gì bằng sự đoàn kết, thống nhất. Sự đoàn kết, thống nhất là sức mạnh của chúng ta. Đây là sức mạnh giúp Đảng và quốc gia vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, đạt được những mục tiêu đã đề ra.”

Về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định đây sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông. Ông nhấn mạnh phương châm “không ngừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai” và cam kết xử lý nghiêm mọi hành vi tham nhũng để cảnh tỉnh cả một vùng, một lĩnh vực.

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc đẩy lùi tham nhũng vặt, mở rộng công tác phòng chống tham nhũng ra khu vực ngoài nhà nước, góp phần làm trong sạch nội bộ Đảng. Ông cho biết, công tác phòng chống tham nhũng đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của cán bộ, đảng viên, nhân dân và dư luận quốc tế, tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng.

Tổng Bí thư cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng tình và ủng hộ của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự giám sát của nhân dân trong công tác phòng chống tham nhũng. Ông tin rằng với sự đồng tình và ủng hộ này, công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục đạt được những thành công.

Trả lời về những ưu tiên hành động sau khi giữ chức vụ Tổng Bí thư, ông Tô Lâm cho biết sẽ rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu của Đại hội 13 để có giải pháp bứt phá, tăng tốc thực hiện mục tiêu. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta chỉ còn hơn một năm nữa nên yêu cầu về tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu Đại hội Đảng 13 đề ra, để về đích sớm, là ưu tiên quan trọng.”

Tổng Bí thư cũng nhấn mạnh công tác chuẩn bị cho Đại hội 14 của Đảng là ưu tiên quan trọng. Ông cho biết, thời gian không còn nhiều nhưng có rất nhiều công việc cần triển khai. Các tiểu ban phải tích cực chuẩn bị để hoàn thiện văn kiện, phục vụ cho đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội 14 của Đảng. Đồng thời, cần chuẩn bị tốt về phương án nhân sự, có bộ máy tốt, đội ngũ cán bộ tốt để hoàn thành được mục tiêu và kỳ vọng của nhân dân.

Liên quan đến chính sách đối ngoại của Việt Nam trong tương lai, Tổng Bí thư khẳng định đường lối đối ngoại của Đảng không có gì thay đổi. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc giữ vững quan điểm độc lập tự chủ, độc lập tự cường, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết, trước hết và Việt Nam làm bạn với các nước trên thế giới.

Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam đã có chính sách đối ngoại rất thành công, thể hiện trách nhiệm quốc tế và có trách nhiệm với các vấn đề toàn cầu. Ông khẳng định: “Việt Nam tiếp tục thực hiện hiệu quả ngoại giao thời đại mới trên cơ sở cốt cách của con người Việt Nam, của dân tộc ngàn đời nay là dĩ bất biến ứng vạn biến, hòa hiếu, lấy chí nhân thay cường bạo.”

Trong buổi họp báo, Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định sự đoàn kết và thống nhất là sức mạnh giúp Đảng và quốc gia vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, đạt được những mục tiêu đã đề ra. Ông cũng nhấn mạnh công tác phòng chống tham nhũng và chuẩn bị cho Đại hội 14 là những ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của mình. Với sự đoàn kết toàn dân và sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, ông tin rằng Việt Nam sẽ đạt được những thành công lớn trong tương lai.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều