+
Aa
-
like
comment

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói thẳng về tin đồn “đấu đá nội bộ, tranh giành ghế Đại hội XIII”

04/12/2020 11:46

Vừa qua, tại cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: “Dân đồng tình, vụ nào đưa ra hình như dân cũng đồng tình, trừ những đối tượng phản động, kẻ xấu kích động bịa đặt rằng sắp Đại hội đến nơi lại tìm cách loại nhau, đánh nhau nội bộ. Cái đó bây giờ dân người ta chả tin, người ta nói không phải. Đúng không? Tôi bảo càng sắp tới Đại hội thì cần phải làm”.

Một cái nhìn rất thẳng, thể hiện cái tâm và tầm của Tổng bí thư. Trước giờ, mỗi khi có thông tin Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật cán bộ này, cán bộ kia, nhất là trước Đại hội Đảng hay bầu cử Quốc hội, thì lại xuất hiện không ít xì xào về việc đấu đá nội bộ, phe này phe kia; rồi mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ, tranh giành quyền lực. Và tất nhiên, những tin đồn đó lại xuất phát nhiều từ các trang mạng thù địch như VOA, RFA, Việt Tân và các đối tượng chống phá như Bùi Thanh Hiếu, Hoàng Dũng,… Họ thường xuyên tạo ra những tin đồn về phe nhóm trong nội bộ chính trị Việt Nam, rồi vẽ lên câu chuyện đấu đá các phe ra sao, ai là người nắm quyền sắp tới,… Nực cười ở chỗ, trong khi họ thường lớn tiếng vu cáo chế độ ta là chế độ tham nhũng, tham ô, nhưng mỗi khi Đảng đẩy mạnh việc chống tham nhũng, chúng lại lập tức khoác lên đó chiếc áo đấu đá nội bộ, phe nhóm, tranh giành quyền lực. Điều đáng buồn là không ít người, trong đó, có cả cán bộ, đảng viên đã tin vào các luận điệu đó, rồi vô tình trở thành đồng phạm, tiếp tay cho các tin đồn nhảm đó lan rộng ra trong dư luận.

Với quan điểm cá nhân tôi, càng gần tới các sự kiện lớn, Đảng, Nhà nước càng phải đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, phòng chống sự suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ, đảng viên. Nhất là đảng viên có chức quyền, có nhiều khả năng được bầu vào các vị trí quan trọng. Nếu không ngăn chặn kịp thời, để những kẻ không đủ tiêu chuẩn ngồi vào vị trí quan trọng, thì hậu quả sẽ khôn lường. Sự sụp đổ của Liên Xô, với bài học về Gorbachev, Yakovlev cho thấy hậu quả to lớn nếu chúng ta để những kẻ tự diễn biến, tự chuyển hóa, cơ hội chính trị đứng đầu các cơ quan Nhà nước là như thế nào.

Với tư cách một công dân, một Đảng viên, tôi rất đồng tình với việc Trung ương kỷ luật, xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm. Bác Hồ đã từng nói “Pháp luật phải thẳng tay trừng trị những kẻ bất liêm, bất kỳ kẻ ấy ở địa vị nào, làm nghề nghiệp gì”. Vậy thì không có lý do gì mà không đưa các vụ đại án ra ánh sáng ngay trước kỳ Đại hội cả, càng gần đại hội là càng phải làm, làm thật mạnh là hoàn toàn đúng đắn.

Lê Dung Anh

*Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều