+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái cử: Dấu hiệu của sự phát triển

Bảo An - 04/02/2021 16:54

Chiến dịch “truyền thông bẩn” hậu Đại hội XIII vẫn tiếp tục được các đối tượng xấu tiến hành. Nếu như trước Đại hội, hoạt động công kích, chống phá, xuyên tạc chủ yếu tập trung vào việc đồn đoán, “xếp ghế” nhân sự thì sau khi Đại hội kết thúc, các đối tượng liên tục vu khống, xuyên tạc về kết quả bầu cử.

Luận điệu ấu trĩ của Chân trời mới media.

Thực tế, không phải đến Đại hội XIII thủ đoạn này mới được các đối tượng thực hiện. Như một quy luật, khi Đảng, đất nước có các sự kiện quan trọng, các đối tượng sẽ không ngừng công kích, chống phá. Tại Đại hội XII, chúng ta cũng đã từng được chứng kiến màn công kích trên không gian mạng được các đối tượng đạo diễn. Hiện tại, với sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là mạng xã hội, những hoạt động chống phá, xuyên tạc thông tin của các đối tượng được thể hiện ngày một rõ ràng, mang động, với những nội dung có tính xuyên tạc trắng trợn.

Nằm mơ giữa ban ngày

Một trong những bài viết đầy “giật gân” được các “nhà dân chủ” tung hô, lan truyền trên mạng hiện nay là bài viết có tiêu đề “Ông Nguyễn Phú Trọng ngồi lại: dấu hiệu suy tàn của ĐCSVN”. Thực tế, Đảng cộng sản Việt Nam vẫn ngày càng vững mạnh, xã hội Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng vẫn ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh. Không hiểu căn cứ nào, lý do nào mà các “nhà bình loạn” lại cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam có “dấu hiệu suy tàn”? Hay chăng, do thường xuyên phải toan tính, đạo diễn ra những mưu mô chống phá Việt Nam nên bộ óc, nhận thức của các “nhà dân chủ” không còn minh mẫn, trở thành những kẻ nằm mơ giữa ban ngày?

Bằng thủ đoạn xuyên tạc thông tin, hướng lái dư luận, các đối tượng xấu đưa ra nhiều lập luận vô cùng hài hước, mang tính võ đoán cá nhân vô căn cứ như “Bầu ông Trọng vào ghế TBT, những người ủy viên trung ương có thể yên tâm không lo lắng một Gorbachev Việt Nam, yên tâm thụ hưởng quyền lợi của nhóm chóp bu trong đảng ít nhất thêm 5 năm nữa”, “Ông Trọng cũng không tin ai có thể sẽ đảm đương được công việc của một TBT có thể trấn áp được các phe phái luôn kèn cựa nhau, tranh giành lợi ích, khoanh tay ngồi im như đám học trò tiểu học của ông” v.v… Mục đích lớn nhất mà các đối tượng hướng đến là hù dọa quần chúng nhân dân, vu khống trong nội bộ Đảng không có người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Cần phải nói thẳng, việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ chức vụ Tổng Bí thư tại Đại hội XIII là một dấu mốc lớn, khẳng định sự đoàn kết, nhất trí một lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vào năng lực lãnh đạo của Tổng Bí thư. Những lập luận mà các đối tượng rêu rao ở trên chỉ là những thông tin xuyên tạc nhằm kích động sự hoang mang, dao động trong quần chúng. Tuy nhiên, sự thật thì không thể thay đổi, việc ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục là người đứng đầu Đảng chắc chắn sẽ giúp Đảng ngày càng đoàn kết, ngày càng mạnh mẽ.

‘Hào kiệt  đời nào cũng có’

Trước luận điệu một số đối tượng rêu rao cho rằng trong nội bộ Đảng không có người đủ đức, đủ tài nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục phải giữ vị trí người đứng đầu Đảng cộng sản dù tuổi đã cao, xin nhắc lại một câu thơ trong Bình Ngô Đại cáo, bản Tuyên ngôn độc lập lần thứ hai của Việt Nam khi nói về truyền thống đất nước và vận mệnh dân tộc: “Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau, song hào kiệt đời nào cũng có”. Tại Việt Nam không bao giờ thiếu người tài, người đủ năng lực để lãnh đạo đất nước.

Người xưa vẫn có câu: “Thời thế tạo anh hùng”. Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục lãnh đạo Đảng không phải là “nội bộ lục đục”, không phải là do “không có người tài”, càng phải “tham quyền cố vị” như các luận điệu độc ác mà các đối tượng đưa ra. Đây là kết quả của niềm tin mà toàn thể Đảng viên, nhân dân đang đặt lên đôi vai của Tổng Bí thư. Vì hơn ai hết, tất cả đảng viên, nhân dân Việt Nam chân chính đều biết chắc chắn một điều là nếu ông tiếp tục lãnh đạo thì công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lò chống tham nhũng sẽ tiếp tục rực cháy bất kể đó là “củi tươi” hay “củi khô”, sức mạnh của Đảng sẽ được củng cố vững chắc, kết quả lãnh đạo đất nước của Đảng sẽ tiếp tục có những bước tiến lớn.

Có những kẻ luôn ảo tưởng, “nằm mơ giữa ban ngày” về việc Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ suy yếu. Tuy nhiên, giấc mơ thì chẳng phải là hiện thực. Hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam mà một số đối tượng xấu đang thực hiện chỉ là hành động cá biệt, mang tính chất “châu chấu đá xe”, sẽ chẳng thể nào ảnh hưởng đến sự phát triển của Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều