+
Aa
-
like
comment

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gọi điện hỏi thăm, chỉ đạo TP.HCM chống dịch

16/08/2021 20:58

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư luôn theo dõi, sát sao, chỉ đạo toàn diện, luôn luôn bên cạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM vượt qua, đẩy lùi dịch COVID-19. 

Chiều 16-8, mở đầu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về COVID-19 tại TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết trước cuộc họp, ông nhận được điện thoại của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hỏi thăm, chỉ đạo một số nội dung về phòng, chống dịch COVID-19.

Qua trao đổi, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ đã có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước như Chủ tịch nước, Thủ tướng vào trực tiếp TP.HCM để thăm hỏi, chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng gọi điện hỏi thăm, chỉ đạo TP.HCM chống dịch - Ảnh 1.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp Bộ Chính trị để cho ý kiến về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới diễn ra ngày 11-6-2021.

Dù chưa vào trực tiếp, Tổng bí thư chia sẻ rất sốt ruột và theo dõi thông tin về dịch bệnh ở TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam sát sao hằng ngày.

Qua Bí thư Nên, Tổng bí thư gửi lời thăm hỏi, chia sẻ, động viên và hoan nghênh Đảng bộ, Chính quyền và đồng bào TP.HCM đã kiên cường ứng phó với đại dịch COVID-19 trong hơn hai tháng qua.

Tổng bí thư đánh giá rất cao, trân trọng biểu dương những tấm gương tiêu biểu xuất hiện càng nhiều ở các lực lượng chiến sĩ tuyến đầu, không ngại hy sinh gian khổ, khó khăn để sẵn sàng lao vào cuộc chiến, bảo vệ tính mạng người dân.

Tổng bí thư gửi lời thăm hỏi các lực lượng tuyến đầu, đồng bào, nhân sĩ, trí thức, các giới, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà thiện nguyện… đã và đang đóng công góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP chung tay chống dịch.

Tổng bí thư cho biết tuy kết quả chống dịch chưa đạt được như mong muốn như nhiều kế hoạch được đưa ra trước đó, nhưng có thể nói từng bước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã kiềm chế được sự lây lan, mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng phong tỏa, cứu được hàng ngàn người qua cơn nguy kịch.

Dù vậy, đứng trước sự nguy hiểm, phức tạp khó lường của chủng Delta, với những đặc thù về số lượng dân số đông, mật độ dân cư cao và hàng loạt đặc điểm không thuận lợi khác khiến cho việc chống dịch của TP luôn có rất nhiều khó khăn cần vượt qua.

Tổng bí thư cho rằng, những nỗ lực của TP đáng ghi nhận, hoan nghênh, nhưng trước mắt tình hình hết sức phức tạp, khó lường cần quyết sách, nỗ lực lớn hơn mới có thể vượt qua.

Nghị quyết 86 của Chính phủ quy định thời hạn cho TP.HCM 30 ngày để kiểm soát dịch bệnh với những nội dung cụ thể. Tổng bí thư nhắc lại đó là mệnh lệnh hành động, mong muốn toàn dân và sẽ là thử thách lớn với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP để vượt qua thời gian khó khăn, phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15-9.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Cố gắng, đoàn kết và quyết tâm hơn đưa TP vượt qua đại dịch

Theo Bí thư Nên, qua cuộc nói chuyện, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo nhiều nội dung, ông ghi lại một số chỉ đạo quan trọng. Cụ thể:

Thứ nhất, TP.HCM đã cố gắng phải cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết thì đoàn kết hơn, đã quyết tâm thì quyết tâm hơn. Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thành phố anh hùng. Mỗi cán bộ, công chức, nhân viên…, nhất là các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy phải là một chiến sĩ kiên cường trong chống dịch. Mọi biểu hiện tiêu cực, thiếu trách nhiệm, thiếu quyết tâm lúc này đều không xứng đáng.

Thứ hai, Tổng bí thư đề nghị TP.HCM tiếp tục huy động và phát huy sức mạnh toàn lực, huy động mọi nguồn lực dồi dào, phong phú của TP, nhất là nguồn lực y tế lâu nay đã được khẳng định trong khu vực và quốc tế.

Tổng bí thư nhấn mạnh lúc này hơn lúc nào hết, phải huy động toàn bộ nguồn lực, không phân biệt tư nhân hay Nhà nước cùng nhau chung tay góp sức chống dịch.

Thứ ba, TP phải xem cuộc chiến chống dịch là thử thách cực kỳ lớn về bản lĩnh, năng lực của toàn nhân dân TP. Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện những nhân tố tích cực, dám nghĩ, dám làm, làm có hiệu quả. Đồng thời, phát hiện cán bộ sa sút, làm kém hiệu quả để xử lý.

Cuối cùng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư luôn theo dõi, sát sao, chỉ đạo toàn diện, luôn luôn bên cạnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM vượt qua, đưa thành phố trở lại tình trạng bình thường mới, góp phần đưa cả nước thực hiện thành công nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Xuân Mai 

Bài mới
Đọc nhiều