+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu ra mắt Đại hội XIII

01/02/2021 09:21

Phát biểu tại buổi ra mắt tại phiên bế mạc Đại hội sáng nay 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết: Ban Chấp hành Trung ương khoá mới xin hứa sẽ là khối đoàn kết thống nhất cao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu ra mắt Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.

Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng đã bầu Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII gồm 180 Uỷ viên chính thức và 20 Uỷ viên dự khuyết. Ban Chấp hành Trung ương khoá mới đã họp phiên thứ nhất bầu Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Ủy ban kiểm tra Trung ương và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Tại phiên làm việc sáng nay 1/2, ông Võ Văn Thưởng đại diện Đoàn Chủ tịch báo cáo Đại hội kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII.

Theo đó, Bộ Chính trị khoá mới gồm 18 uỷ viên. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII với số phiếu gần như tuyệt đối.

Ban Bí thư Trung ương khóa XIII gồm một số Uỷ viên Bộ Chính trị được Bộ Chính trị phân công tham gia Ban Bí thư và 5 người được bầu tại Hội nghị lần thứ nhất.

Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội. Ảnh: TTXVN

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII gồm 19 uỷ viên; ông Trần Cẩm Tú tiếp tục được bầu làm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII.

Sau đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII ra mắt Đại hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không được chủ quan, tự mãn và càng phải khiêm tốn

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra mắt tại đại hội:

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đại hội, các đại biểu “đã tin cậy, tín nhiệm bầu chúng tôi vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội, đã giao cho chúng tôi trọng trách hết sức lớn lao nhưng mà cũng vô cùng vinh dự.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cảm ơn Đại hội, các đại biểu “đã tin cậy, tín nhiệm bầu chúng tôi vào cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội, đã giao cho chúng tôi trọng trách hết sức lớn lao nhưng mà cũng vô cùng vinh dự.

Nhân dịp này, chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bậc lão thành cách mạng, các bậc đàn anh đi trước đã nêu gương. Chúng tôi sẽ cố gắng học tập để kế thừa, phát huy kết quả mà các đồng chí cùng toàn Đảng, toàn dân đã đạt được trong thời gian qua.

Chúng tôi luôn luôn ý thức rằng, vinh dự bao giờ cũng đi đôi trách nhiệm. Vinh dự càng cao thì trách nhiệm càng lớn, nhất là nhiệm vụ trong giai đoạn tới trong các văn kiện Đại hội XIII. Có rất nhiều thuận lợi, thời cơ nhưng cũng có muôn vàng khó khăn, thử thách, có những điều không lường trước được. Cho nên tuyệt đối không được chủ quan, không được tự mãn, không được kiêu ngạo và càng phải khiêm tốn, học tập, làm mọi công việc để xứng đáng với sự tin cậy của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Tập thể 200 thành viên Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII xin hứa với Đại hội sẽ là một tập thể đoàn kết, thống nhất cao như Bác Hồ nói, Đại hội là một dịp đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã tiến bộ ngày càng tiến bộ hơn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng nhân dịp năm mới: “Chúc năm mới thắng lợi mới, nhất định Tổ quốc chúng ta ngày càng vinh quang hơn, ngang với cường quốc năm châu như Bác Hồ nói”.

Minh Ngọc

 

Bài mới
Đọc nhiều