+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói về lý do ông Nguyễn Bắc Son được giảm án 

Hà Nhiên - 30/12/2019 13:29

Sáng 30-12, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương và có bài phát biểu quan trọng. Trong đó dẫn chứng vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG với mức án dành cho tội nhận hối lộ 3 triệu USD. 

Nhắc lại việc xét xử một số vụ tham nhũng, bổ sung thêm các vụ vào diện Ban chỉ đạo phòng Trung ương chống tham nhũng theo dõi, xử lý, Tổng Bí thư cho rằng, vụ AVG là một điển hình nói nên rất nhiều điều. Đây là vụ xử lý số lượng nhiều, cán bộ cao cấp, 2 nguyên Ủy viên Trung ương, 2 nguyên bộ trưởng. Các đối tượng ra trước tòa ăn năn, hối lỗi, thái độ rất tốt.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị

“Ra trước tòa, lúc đầu thế nào về sau thế nào các đồng chỉ biết cả rồi đấy, ăn năn hối lỗi, xin lỗi và thái độ rất thành khẩn”- Tổng bí thư, Chủ tịch nước nói và cho rằng chưa bao giờ chúng ta xử lý được tội đưa/nhận hối lộ với số tiền lớn như vậy, vì trước đây toàn thiếu trách nhiệm, rồi vi phạm này, vi phạm kia gây hậu quả nghiêm trọng… Cũng chưa khi nào thu được số tài sản lớn như vậy.

Tổng bí thư cũng phân tích, vì sao VKS phải đề nghị tử hình nhưng ra tòa xin nhận và đền bù, nộp lại tiền, tòa cho xuống chung thân. “Một người nhận đến 3 triệu USD. Vì sao VKS phải đề nghị tử hình? Nhưng ra tòa xin nhận và đền bù, nộp lại tiền, tòa cho xuống chung thân. Điều này thể hiện tính nhân văn, và còn có tác dụng răn đe, cảnh tỉnh cảnh báo”- Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói đồng thời tiếp tục khẳng định “nhiều vụ còn đang làm tiếp”.

“Chúng ta lại đang chuẩn bị đại hội Đảng với bao việc cần làm. Đặc biệt, đang chuẩn bị nhân sự, các tiểu ban đang làm việc rất ráo riết, quyết liệt”, Tổng bí thư căn dặn.

Tổng bí thư nêu lại việc tất cả các bị cáo, kể cả các vụ án khác, lúc đầu cũng cãi, rồi cho thế này, thế kia, cho rằng xuyên tạc, đấu đá, đánh đấm nội bộ nhưng sau đó đều tâm phục, khẩu phục, thậm chí cảm ơn.

Hà Nhiên

Bài mới
Đọc nhiều