+
Aa
-
like
comment

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Lần đầu tiên ta xử được tội hối lộ

Tùng Lâm - 30/12/2019 12:03

Chứng cứ thứ ba được Tổng bí thư nhấn mạnh là tiềm lực quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường. An ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, không ngừng được đẩy mạnh, không ngừng mở rộng và đi vào chiều sâu, góp phần củng cố môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, tòa vẹn lãnh thổ.

Ông nhắc đến 2 sự kiện quan trọng là việc Việt Nam được bầu là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với số phiếu cao và đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Một sự kiện khác được Tổng bí thư nhắc lại là việc Việt Nam tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên. Qua đó, thể hiện vai trò, vị trí của Việt Nam được nâng lên.

“Tôi gặp trực tiếp cả 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên và thấy tình cảm vượt qua mọi nghi thức ngoại giao bình thường. Chủ tịch Kim Jong Un đã xem biểu diễn nghệ thuật, nghe đàn bầu, đề nghị cử một đoàn nghệ thuật sang Triều Tiên biểu diễn. Không khí rất thân tình, xóa đi những mặc cảm”, Tổng bí thư nói.

Thứ tư, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc đến công tác xây dưng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu tục. Ông nhắc lại việc xét xử một số vụ tham nhũng, bổ sung thêm các vụ vào diện Ban chỉ đạo phòng Trung ương chống tham nhũng theo dõi, xử lý. Ông cho rằng vụ AVG là một điển hình nói nên rất nhiều điều. Đây là vụ xử lý số lượng nhiều, cán bộ cao cấp, 2 nguyên Ủy viên Trung ương, 2 nguyên bộ trưởng. Các đối tượng ra trước tòa ăn năn, hối lỗi, thái độ rất tốt.

Các lãnh đạo dự hội nghị Chính phủ với địa phương.

“Chưa bao giờ ta xử được tội hối lộ. Trước kia toàn là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Chưa bao giờ thu được tài sản lớn như vậy. Vụ AVG thu lại được 8.500 tỷ đồng. Một người nhận hối lộ 3 triệu USD. Tại sao mà Viện Kiểm sát đề nghị tội tử hình. Nộp lại tiền rồi tòa cho xuống tội chung thân. Vụ việc có tác dụng giáo dục, răn đe, cảnh tỉnh, cảnh báo, không phải lúc nào cũng nói ra hết được”, ông nói.

Bài mới
Đọc nhiều