+
Aa
-
like
comment

Bộ Y tế thông báo: Dịch Covid-19 lan sang tỉnh Hòa Bình

Ái Hà - 31/01/2021 12:21

Sáng nay 31-1, Bộ Y tế thông báo có thêm 14 ca mắc COVID-19 mới, thêm tỉnh Hòa Bình ghi nhận bệnh nhân, nâng tổng số tỉnh đã lây lan dịch trong đợt dịch này lên 8 tỉnh thành.

Xe phun hóa chất khử khuẩn của Binh chủng Hóa học đã tiến hành khử khuẩn tại Đông Triều, Quảng Ninh, khu vực đang ghi nhận nhiều bệnh nhân nhiễm chủng virus biến thể từ Anh lây từ ổ dịch Hải Dương – Ảnh: Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, 14 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Cụ thể:

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 bệnh nhân (nữ, 29 tuổi), địa chỉ thường trú tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có chồng và con là ca bệnh COVID-19 (bệnh nhân 1565 và bệnh nhân 1652), có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh.

Tỉnh Hòa Bình ghi nhận 2 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình, có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận 2 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, có tiền sử tiếp xúc với 2 bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Thành phố Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 1694.

Bà con ở Chí Linh, Hải Dương đang đợi được lấy mẫu xét nghiệm ngày 30-1

Tỉnh Hải Dương ghi nhận 4 ca bệnh đều ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Trong số này, Hòa Bình là địa phương mới nhất ghi nhận bệnh nhân, bệnh nhân cũng liên quan ổ dịch Hải Dương.

Đặc biệt tại Hà Nội có tới 5 bệnh nhân mới, đều liên quan bệnh nhân 1694, trong đó có con trai bệnh nhân này (học sinh lớp 3 Trường tiểu học Xuân Phương, Nam Từ Liêm).

Tối qua, cô giáo và bạn cùng lớp của cháu sinh này trở thành F1 và đều phải đi cách ly (theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay đã xác định được 79 người diện F1 ở trường). Thông tin này đã tạo nên làn sóng chia sẻ vào tối qua vì các cháu sẽ phải ăn tết trong khu cách ly thay vì ở nhà đầm ấm như mọi khi.

Liên quan bệnh nhân 1694, đến nay đã có 6 người trong gia đình bệnh nhân bị lây bệnh. Bệnh nhân 1694 từng đi đám cưới tại Nam Sách, Hải Dương hôm 17-1 và được thông báo mắc COVID-19 vào sáng 30-1.

Ái Hà

Bài mới
Đọc nhiều