+
Aa
-
like
comment

Thuyền phó kể lại giây phút kinh hoàng vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại

26/02/2022 20:06

Thuyền phó Trần Quý, nhân chứng trong vụ ca nô chở 39 người bị chìm tại biển Cửa Đại (Quảng Nam) run run kể với PV rằng “khi hoàn hồn lại, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đó. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức.

Chiều 26/2, ca nô chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm về Hội An bị chìm trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) khiến nhiều người bị mất tích. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam khẩ trương triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân. Vụ việc đau lòng khiến nhiều người dân Hội An cảm thán: Quá đột ngột và kinh khủng.

Ông Trần Quý, thuyền phó tàu bị chìm trên vùng biển Cửa Đại (Quảng Nam) may mắn sống sót. Ảnh: D.B

“Tôi nghe tiếng hô mới biết tàu bị bể, nước tràn vào, tàu chìm, khung cảnh rất hoảng loạn”, anh Trần Quý (trú TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) run run kể với đôi mắt lằn vết máu. Người đàn ông với làn da rám năng, tuổi ngoài 40 này vẫn chưa hoàng hồn sau chuyến tàu định mệnh.

Chiều 26/2, anh Quý cùng thuyền trưởng là ông Võ Lê Sen (trú phường Cửa Đại, TP.Hội An) chở đoàn khách 39 người từ Cù Lao Chàn vào Cửa Đại.

“Tôi ngồi ở vị trí cuối ca nô để quan sát hành khách. Khi ca nô gần đến nơi, sóng đánh mạnh nên bị bể, nước bắt đầu tràn vào. Khung cảnh rất hoảng loạn. Tôi hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe cả” anh Quý kể.

Theo anh Quý,  tất cả mọi người trên tàu đều mang áo phao nhưng không phần lớn “không thể thoát” được do trần tàu kín, mọi người bị mắc lại trong tàu.

“Khi hoàng hồn lại, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đấy. Vớt được hơn chục người thì mọi thứ im ắng đến đáng sợ, lúc này tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, tôi không kịp trở tay “, anh Quý nói thêm.

Cũng là nạn nhân may mắn sống sót trong vụ chìm thuyền, em Nguyễn Xuân V (14 tuổi, trú quận Đông Anh, TP Hà Nội) cho biết, gia đình từ TP.Hà Nội vào TP.Đà Nẵng. Sáng 26/2, gia đình em vào TP.Hội An để ra đảo Cù Lao Chàm chơi.

“Chiều 26/2, gia đình em lên ca nô trở vào đất liền. Tuy nhiên, khi ca nô đang vào bờ thì bất ngờ sóng lớn đánh lật chìm, mọi người rất hốt hoảng. Lúc đó em mắc áo phao trôi nổi trên mặt biển. Khoảng hơn 30 phút được lực lượng chức năng cứu hộ đưa vào. Hiện giờ sức khỏe em đã ổn định”, em V bàng hoàng nhớ lại.

Loại tàu gặp nạn là tàu cùng thiết kế với con tàu của Công ty Phương Đông đang tham gia cứu nạn – Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Ghi nhận PV, chiều tối 26/2, tại biển Cửa Đại hàng chục phương tiện của ngư dân địa phương cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ vẫn đang nỗ lực cứu vớt các hành khách vẫn còn mất tích trên biển.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đang phối hợp với các lực lượng liên quan tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

“Hiện 22 người cứu vớt còn sống, 13 người tử vong, 4 người mất tích trong đó có 3 trẻ em và 1 phụ nữ lớn tuổi. Bên cạnh công tác tìm kiếm người mất tích, chúng tôi đang thực hiện lai dắt tàu vào đấ liền để tìm ra nguyên nhân vụ việc”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin.

Danh tính 17 nạn nhân tử vong, mất tích

Theo đó, hiện có 13 nạn nhân tử vong, gồm: Vương Thị Khánh Dương (SN 1998), Nguyễn Thị Huệ (SN 1990), Đỗ Thị Bích Thảo (1983), Đặng Mai Phương (SN 1984), Dương Văn Minh (SN 1976), Nguyễn Văn Hưng (1980). Trịnh Thị Minh Nguyệt (2005), Ngô Thị Oanh (1982), Ngô Huy Hoàng (2007), Ngô Thị Nga (1988), Nguyễn Thị Kim Lan (1973), Nguyễn Thị Thuý Lan (1989), Nguyễn Thị Thu Hương (1976). Các nạn nhân thuộc nhóm của Dương, Hùng, Oanh.

4 nạn nhân còn đang mất tích, gồm Nguyễn Minh Quang (2019), Ngô Huy Hiếu (2010), Nguyễn Mai Anh (2019), Nguyễn Thị Giản Đơn (1998). Các nạn nhân này thuộc nhóm của Oanh, riêng nạn nhân Đơn thuộc nhóm của Hùng.

Còn lại các nạn nhân sống sót: Trần Thị Thanh Vân (SN 1996), Nguyễn Thị Huế (SN 1990), Bùi Đăng Minh (SN 1996), Trần Minh Đức (1993), Nguyễn Thị Thuý An (SN 1989), Nguyễn Xuân Hoà (SN 1982), Phạm Ngọc Hùng, Nguyễn Tấn Hiện, Nguyễn Xuân Huy (SN 2006), Nguyễn Huy Vũ (2011), Trịnh Hải Đăng (2007), Ngô Đức Dương (1982), Nguyễn Minh Trình (1988), Trịnh Văn Đức (1983), Lê Hữu Nghị (1983), Nghiêm Thanh Hải (1982), Phạm Thành (1995), Tô Thị Thịnh.

Trong số các nạn nhân này có Lê Thị Dung, Phạm Anh, Bùi Thế Trung thuộc đoàn Bình Đương, còn lại đến từ Hà Nội.

Tuy nhiên, qua đối chiếu danh sách từ lời khai của các nhóm du lịch và từ đơn vị vận chuyển vẫn có một số tên chưa trùng khớp. Hiện đơn vị chức năng đang tiếp tục rà soát, xác minh.

Minh Tú

Bài mới
Đọc nhiều