+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra đường dây nóng hỗ trợ y tế, an sinh ở Bình Dương

27/08/2021 11:24

Sau khi làm việc tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục kiểm tra công tác chống dịch ở tỉnh Bình Dương sáng 27/8. 

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 1

Sáng 27/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 2

Điểm đến đầu tiên của Thủ tướng là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex (TP Thuận An). Tại đây, ông được PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu (Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người được Bộ Y tế cử vào hỗ trợ Bình Dương chống dịch) giới thiệu về quy trình phòng, chống dịch tại đơn vị này.

Bệnh viện dã chiến hồi sức cấp cứu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Becamex có quy mô 437 giường chuyên trách hồi sức, cấp cứu chuyên sâu đối với các trường hợp mắc Covid-19 có triệu chứng nặng, nguy kịch.

Từ đợt dịch thứ 4 đến 26/8, tỉnh Bình Dương có hơn 86.000 ca mắc, trong đó có 47.800 bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện. Hiện, Bình Dương chuẩn bị kế hoạch ứng phó khi số ca nhiễm dự báo trong 2 tuần tới tăng lên 150.000.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 5

Thăm hỏi, động viên y bác sĩ, tình nguyện viên, nhân viên tuyến đầu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần “vừa chữa Covid-19, vừa chữa bệnh thông thường”. Bên cạnh đó, ông nhận định phải làm sao chặn dịch từ sớm, từ xa, ngay từ cơ sở, hạn chế F0 chuyển nặng để giảm tải cho tuyến trên.

Thủ tướng gửi một phần quà nhỏ để động viên các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tại bệnh viện. Thủ tướng cảm ơn tinh thần không bỏ cuộc của các nhân viên y tế và chúc mọi người luôn giữ gìn sức khỏe.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 7

Trước khi rời bệnh viện dã chiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính hỏi thăm các y bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên mà ông gặp tại bệnh viện. Lãnh đạo Chính phủ động viên lực lượng tuyến đầu nỗ lực hết mình để sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Điểm đến thứ hai của Thủ tướng là cơ sở cách ly tập trung tại trường Tiểu học Bình Thuận (TP Thuận An). Số ca nhiễm ở Bình Dương ngày càng tăng nhanh nên ngành y tế phải liên tục mở rộng cơ sở cách ly, điều trị F0.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 9

Bác sĩ phụ trách cho biết các bệnh nhân tại đây được phân loại thành F0 không triệu chứng/triệu chứng nhẹ và F0 triệu chứng nặng, được chia về khu phù hợp của bệnh viện. Cơ sở này đang điều trị hơn 400 F0. “90% bệnh nhân được điều trị tại đây đã khỏi bệnh”, bác sĩ cho hay.

Thủ tướng đánh giá cao mô hình của cơ sở này và yêu cầu các nhân viên y tế tiếp tục nỗ lực, điều trị bệnh nhân từ sớm, từ xa, hạn chế trường hợp chuyển nặng, tử vong.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 11

Điểm đến thứ 3 của Thủ tướng là chợ Đông Phú, phường Thuận Giao, TP Thuận An. Đây là nơi tập kết lương thực, thực phẩm để đóng gói làm túi quà an sinh. Thủ tướng nhấn mạnh khi giãn cách xã hội phải đáp ứng nhu cầu thực phẩm, y tế của người dân.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 12

Đoàn kiểm tra tiếp tục đến một khu dân cư ở phường Bình Chuẩn, TP Thuận An. Như chuyến kiểm tra tại TP.HCM, Thủ tướng tiếp tục kiểm tra khả năng đáp ứng của các đường dây nóng về an sinh, y tế của địa phương.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 13

Ông đề nghị người dân gọi vào các số điện thoại địa phương cung cấp, yêu cầu hỗ trợ y tế và gói an sinh. Người dân gọi tới lần thứ 4 mới có người nhấc máy. Sau khi lực lượng y tế tiếp nhận thông tin, Thủ tướng chờ nhân viên y tế đến.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 14

Thủ tướng nói để người dân gọi nhiều lần mà không có ai bắt máy hoặc máy bận là chưa ổn và ông đề nghị địa phương có người trực 24/24 để tiếp nhận các cuộc gọi.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 15

Khoảng 10 phút sau cuộc gọi, 2 nhân viên y tế có mặt tại khu trọ cùng túi thuốc. Thủ tướng giải thích rằng ông muốn kiểm tra hệ thống y tế phường, xã có nhanh không. Ông nhấn mạnh Chính phủ muốn tăng khả năng đáp ứng y tế từ cấp cơ sở.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 16

Tiếp đó, Thủ tướng tới khu cách ly, điều trị ở trường Tiểu học Bình Chuẩn. Cơ sở này đến nay thu dung 997 F0; trong đó có trên 700 người đã khỏi bệnh, về nhà.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 17

Thủ tướng trao đổi với bác sĩ Nguyễn Đức Công và nhắc lại chủ trương y tế phải đến với dân nhanh nhất, sớm nhất. Ông cho rằng đây là cơ hội để các y tá, bác sĩ trẻ rèn luyện tay nghề, giỏi lên từ thực tiễn.

Thu tuong Pham Minh Chinh tham Binh Duong anh 18

Điểm đến thứ 6 trong chuyến kiểm tra của Thủ tướng là Công ty Sài Gòn STEC (Khu công nghiệp VSIP2, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một). Ông trực tiếp kiểm tra nhà máy, dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử của doanh nghiệp.

Chuyến làm việc của Thủ tướng diễn ra trong bối cảnh Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa được kiện toàn lại hôm 25/8. Theo đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng ban. 4 phó ban gồm: Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó thủ tướng Lê Văn Thành và Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định.

Ngày 23/8, Thủ tướng đã ban hành công điện 1102 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc.

Với địa phương thực hiện tăng cường giãn cách xã hội như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, ngoài thực hiện nghiêm các quy định của Chỉ thị số 16, Thủ tướng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở đó”. Đồng thời, các địa phương phải bảo đảm các yêu cầu y tế, lương thực, thực phẩm, dịch vụ thiết yếu và trật tự an toàn xã hội cho nhân dân.

Thuận Thắng 

Bài mới
Đọc nhiều