+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sáng kiến chống dịch ở Đồng Nai

27/08/2021 21:58

Thủ tướng có chuyến kiểm tra dài hơn 5 giờ tại Đồng Nai. Ông tới thăm cơ sở y tế, điểm tập kết hàng hóa, khu dân cư… và dành nhiều lời khen cho sáng kiến của tỉnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chống dịch ở Đồng Nai

Sau khi kết thúc chuyến làm việc tại Bình Dương sáng 27/8, 14h30 cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác tiếp tục di chuyển tới Đồng Nai để kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Điểm đến đầu tiên của Thủ tướng là kho tập kết lương thực, thực phẩm của xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 2

Tại điểm này, lương thực, thực phẩm từ các nhà tài trợ được gửi về để đóng gói, trao cho người dân 3 lần/ngày. Đại diện Hội phụ nữ xã cho biết tất cả lực lượng phục vụ tại đây đều là tình nguyện, đã tiêm 2 mũi vaccine. “Lúc này phải tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách. Làm sao tất cả cùng chống dịch để sớm trở lại cuộc sống bình thường”, Thủ tướng động viên.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 3

Lắng nghe xã giới thiệu về sáng kiến máy xông hơi nhằm diệt virus, tăng đề kháng, Thủ tướng đánh giá cao và dành lời khen cho ý tưởng kết hợp hiện đại với cổ truyền. Ông đề nghị đặt tên cho máy này là “xông hơi Covid”.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 4

Điểm đến tiếp theo của Thủ tướng là Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu. Thủ tướng nghe báo cáo về các cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện điều trị của bệnh viện.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 5

Tại điểm tiêm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Cửu, Thủ tướng nhấn mạnh công tác tiêm chủng phải khoa học, an toàn, hiệu quả. Những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền, phụ nữ… phải được ưu tiên tiêm vaccine trước.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 6

Sau đó, ông tiếp tục tới thăm người dân tại khu phong tỏa xã Thạnh Phú. Thủ tướng liên tục đặt nhiều câu hỏi: Bà con có thiếu ăn không? Đã xét nghiệm chưa? Nếu như đứt bữa, có biết gọi ai không?

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 7

Ông đề nghị bà con thử gọi một số đường dây nóng của địa phương về y tế và an sinh xã hội để yêu cầu hỗ trợ. Khi thấy bà con dễ dàng liên hệ thành công, Thủ tướng bày tỏ sự yên tâm và đề nghị bà con tiếp tục nỗ lực tuân thủ giãn cách xã hội để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 8

Cuối chuyến làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai và 171 phường, xã. Thủ tướng nhấn mạnh chủ trường lấy phường, xã làm pháo đài chống dịch là đúng đắn và yêu cầu địa phương kiên trì thực hiện các biện pháp đã đề ra.

Thu tuong Pham Minh Chinh tai Dong Nai anh 9

“Mục tiêu là phải kiểm soát nhanh chóng, đưa Đồng Nai trở lại bình thường. Hy vọng chậm nhất 15/9, các đồng chí kiểm soát toàn tỉnh, đưa tỉnh trở về trạng thái bình thường mới”, Thủ tướng chỉ đạo. Chuyến thăm tại Đồng Nai kết thúc 2 ngày làm việc của Thủ tướng ở các tỉnh phía Nam.

Thuận Thắng 

Bài mới
Đọc nhiều