+
Aa
-
like
comment

Thủ tướng đã yêu cầu bỏ ‘giấy phép con’, nhiều tỉnh vẫn làm khó doanh nghiệp

29/08/2021 11:35

Trong khi Cần Thơ hôm qua đã điều chỉnh lại các quy định kiểm soát lưu thông, thì Gia Lai và Cà Mau vẫn duy trì các quy định cản trở việc lưu thông hàng hoá.

Ngày 29.8, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đã tiếp nhận thông tin về việc doanh nghiệp vận tải muốn vận chuyển hàng hóa vào tỉnh Cà Mau phải xét nghiệm nhanh và sau khi giao hàng xong lại phải tiếp tục xét nghiệm (mặc dù giấy xét nghiệm vẫn còn hiệu lực trong 72 giờ).

Quy định này khiến nhiều tài xế không muốn vận chuyển hàng hóa đi Cà Mau.

Để thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa được lưu thông kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi trong thời gian tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thực hiện nghiêm các Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng GTVT.

Theo đó, Chính phủ và Bộ GTVT đề nghị các tỉnh, thành rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, vừa đảm bảo tính thống nhất với các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT.

Cần Thơ đã bỏ các quy định cản trở lưu thông, song Gia Lai, Cà Mau vẫn duy trì các quy định gây khó cho phương tiện lưu thông vào tỉnh /// Ảnh Đình Tuyển
Cần Thơ đã bỏ các quy định cản trở lưu thông, song Gia Lai, Cà Mau vẫn duy trì các quy định gây khó cho phương tiện lưu thông vào tỉnh

Trước đó, theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ), chốt cầu 110 Km 1667+630 đường Hồ Chí Minh thuộc địa bàn tỉnh Gia Lai quy định: với những địa phương không áp dụng Chỉ thị 16 thì xe “luồng xanh” và lái xe có đủ điều kiện theo quy định lưu thông bình thường. Các xe và lái xe từ những địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 phải có giấy phép, đồng thời phải đổi lái xe, sử dụng lái xe của Gia Lai hoặc sang hàng thì mới cho chạy vào tỉnh.

Cụ thể, ngày 27.8, xe mang biển số 51D-627.06 và trường hợp xe mang biển số 51C-279.62 đã có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ và giấy bảo lãnh của Công ty Đông Hưng (Gia Lai) để giao hàng, nhưng các chốt kiểm soát không cho vào.

Chiều qua, 28.8, Tổng cục Đường bộ cũng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm Công điện số 1102/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 12/CĐ-BGTVT của Bộ trưởng GTVT.

Trước đó, Bộ GTVT đã nêu đích danh 8 địa phương đưa ra các quy định khác nhau, gây ách tắc trong kiểm soát, lưu thông hàng hoá, gồm: Cần Thơ, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Hải Dương, Bạc Liêu.

Mai Hà 

Bài mới
Đọc nhiều