+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn công kích Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Bảo An - 01/09/2020 10:00

Câu chuyện Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố từ chức vì sức khoẻ yếu là một trong những thông tin thu hút sự quan âm đặc biệt của dư luận quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, thay vì suy nghĩ theo hướng tích cực, nhiều kẻ lại cố tình bới móc, tạo cớ tấn công Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm Chính thức Nhật Bản theo lời mời của Thủ tướng nội các Nhật Bản Shinzo Abe.

Trên một số trang mạng xã hội do các đối tượng chống đối, phản động, cơ hội chính trị điều hành đang lan truyền thông tin quy chụp, vu khống, xuyên tạc hòng tấn công Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Như thường lệ, các đối tượng lại tấn công, quy chụp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “ham mê quyền lực”, “không chịu từ chức”… Đặc biệt, sau sự việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố từ chức thời gian qua, các đối tượng lại được đà để tấn công, đả kích cá nhân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Việc tung thông tin một cách lập lờ, móc ngoặc vụ việc theo kiểu “dây cà ra dây muống” là vô cùng nguy hiểm.

Các đối tượng hạ bệ, chống phá Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 28/8 thông báo từ chức với lý do sức khỏe. Cụ thể, ông Shinzo Abe phát biểu: “Tôi không thể là Thủ tướng nếu tôi không thể đưa ra những quyết định tốt nhất cho người dân. Do đó, tôi quyết định từ chức”. Việc ông Shinzo Abe tuyên bố từ chức ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận quốc tế. Bình luận về việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Ngài Abe Shinzo đã được nhân dân Nhật Bản tín nhiệm nhiều năm ở cương vị Thủ tướng Nhật Bản, là nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực ở khu vực và thế giới. Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quan trọng của Ngài Thủ tướng Abe Shinzo đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế. Việt Nam chúc Ngài Thủ tướng Abe sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản cũng như quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Ở một chiều hướng tiêu cực, các đối tượng chống đối, cơ hội chính trị chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam đã ngay lập tức tận dụng cơ hội, tiến hành xuyên tạc hòng chống phá chính quyền. Và lần này, các đối tượng trực tiếp chĩa mũi nhọn tấn công Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Các đối tượng tiến hành so sánh Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và đi đến kết luận Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “tham quyền”, “cố vị”, dù tuổi đã cao nhưng vẫn nắm giữ hai “chiếc ghế quyền lực”. Thông qua ngòi bút của các đối tượng, hình ảnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị bôi nhọ, hạ bệ, trở nên vô cùng tiêu cực. Suy cho cùng, cái đích của các đối tượng là chống đối chính quyền, vì vậy, các đối tượng không từ bất cứ thủ đoạn gì để có thể tấn công chống phá hòng làm suy yếu sức mạnh của Đảng, Nhà nước.

Nhìn nhận một cách khách quan, chúng ta cần xác định mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Tình hình chính trị, xã hội tại Việt Nam và Nhật Bản là hoàn toàn khác nhau nên không thể chỉ nhìn nhận bề ngoài và đánh giá bản chất bên trong.

Trước hết, nói về việc Nguyễn Phú Trọng vừa giữ chức Tổng Bí thư, vừa giữ chức Chủ tịch nước, đây có thể nói là điều “bất ngờ” trong nhiệm kỳ vừa qua. Sự ra đi của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong thời gian đương nhiệm là một sự mất mát của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Trong bối cảnh đó, việc lựa chọn một người có đủ uy tín, năng lực để ngồi vào vị trí Chủ tịch nước là điều không hề dễ dàng. Sau một thời gian nghiên cứu, thống nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Việc lựa chọn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn tình hình đất nước cũng như mong muốn của nhân dân. Vì vậy, việc xuyên tạc vu khống ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “ham mê” quyền lực là vô căn cứ.

Ngoài ra, cũng cần nhấn mạnh, trong thời gian qua, dù mang trên mình rất nhiều nhiệm vụ nặng nề nhưng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vẫn hoàn thành xuất sắc trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Đặc biệt, công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng được đẩy mạnh; nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng đã bị đưa ra trước ánh sáng. Có thể nói, nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự điều hành, chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chúng ta đã có những bước tiến đột phá trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy. Với những kết quả đã đạt được công cuộc “đốt lò”, uy tín, hình ảnh, sức mạnh của Đảng được củng cố, tạo điều kiện để đất nước phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngồi trên vị trí Chủ tịch nước là điều mà quần chúng nhân dân mong muốn. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một “quan chức” đơn thuần mà còn là biểu tượng của sự quyết tâm xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa; là người có khả năng quy tụ, lãnh đạo quần chúng nhân dân. Vì vậy, không có cớ gì để tấn công, xuyên tạc, đả phá, hạ bệ Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều