+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trước thềm đại hội Đảng

Phạm Minh Hà - 28/11/2019 17:05

Gần như thành thông lệ, trước mỗi sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và dân tộc ta, các thế lực thù địch lại ra sức chống phá Đảng, Nhà nước và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Trước thềm Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng vậy, trên các trang mạng xã hội, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội liên tục đưa nhiều thông tin tuyên truyền, xuyên tạc nhằm hạ thấp uy tín và thành quả cách mạng của Đảng và Nhà nước ta. Do vậy, chúng ta cần đề cao cảnh giác và kiên quyết đấu tranh làm thất bại những thủ đoạn chống phá đó của chúng.

Chống phá Đảng và Nhà nước ta – chiêu bài xưa cũ và thành thông lệ của các thế lực thù địch

Những năm qua, các thế lực thù địch không ngừng ra sức chống phá Đảng và Nhà nước ta, sử dụng các công cụ truyền thông để vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín, lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, công tác điều hành của Nhà nước. Chúng xác định việc phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng là một mục tiêu trọng điểm, nhằm tiến tới phủ nhận hoàn toàn Chủ nghĩa Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh và sâu xa hơn là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thủ tiêu chế độ XHCN ở Việt Nam…

Trong những năm Đảng ta tiến hành công cuộc đổi mới, cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận diễn ra trong bối cảnh và yêu cầu mới, phức tạp và quyết liệt hơn. Sự tan rã của Liên Xô và hệ thống các nước XHCN là cái cớ để các quan điểm sai trái, thù địch phủ nhận sự đúng đắn, khách quan của chủ nghĩa xã hội trên thế giới.

Các thế lực thù địch, đối tượng chống đối ngày càng rõ và công khai chống phá trước mỗi sự kiện lớn của Đảng
Các thế lực thù địch, đối tượng chống đối ngày càng rõ và công khai chống phá trước mỗi sự kiện lớn của Đảng

Trước hết, chúng phê phán chế độ xã hội chủ nghĩa, cổ súy cho “xã hội dân sự”. Dưới chiêu bài xưa cũ là ca ngợi nền dân chủ phương Tây và dẫn chứng những mặt trái của nền kinh tế xã hội chủ nghĩa ở nước ta, họ kích động, thúc đẩy sự xuất hiện các tổ chức chính trị đối lập nhằm hướng tới mục tiêu đa nguyên, đa đảng.

Về vấn đề này, trước đây các thế lực thù địch không ngừng rêu rao sự sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu; đồng thời, kêu gọi các phần tử cực đoan tập hợp lực lượng, sẵn sàng cho ra đời một bộ lý thuyết mới, dẫn dụ thành công một số cuộc cách mạng màu làm minh chứng cho một sự thay đổi. Luận điệu “món trứng ốp la không thể không đập vỡ một số quả trứng” có vẻ như đã tác động đến tâm lý một bộ phận mơ hồ, mất cảnh giác và a dua theo chúng.

Nhưng họ không ngờ rằng, bản chất của các hoạt động đó đã đi ngược lại truyền thống, trái với nguyện vọng và tình cảm của tuyệt đại đa số nhân dân. Sau thời gian dài chống phá không hiệu quả, đất nước ta vẫn ngày càng phát triển mạnh mẽ, Đảng ta ngày càng giữ vững bản chất, truyền thống cách mạng và vị thế của mình, các thế lực thù địch đã thay đổi nội dung và hình thức chống phá mới. Họ ra sức cổ súy cho một xã hội mới với mô hình “độc lập về chính trị”.

Về thủ đoạn, họ đánh vào tâm lý của một số trí thức, văn nghệ sĩ có tư tưởng dao động hoặc có sự bất mãn về thời cuộc; lợi dụng và cổ súy cho các tổ chức nhập nhèm, như: “Văn đoàn độc lập”, “Tổ chức phóng viên không biên giới”, “Trung tâm Văn bút Việt Nam”,… được đám “dân chủ” trong và ngoài nước tung hô như một thứ vũ khí lợi hại trong thời kỳ mới.

Điều dễ nhận thấy là, những nội dung này vẫn là cách họ chủ quan áp đặt và chẳng có một cơ sở khoa học nào khả dĩ. Đặc biệt là, họ gắn mác cho một số phần tử là “Nhà hoạt động chính trị”, hoặc “Nhà báo độc lập” để tung tin rằng, ở Việt Nam người dân không được tự do tiếp cận thông tin, hoặc tình hình tự do báo chí ở Việt Nam đang xuống dốc tệ hại (!).

Không chấp nhận các phần tử cơ hội chống phá thành quả cách mạng

Trước mỗi kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng ta, lợi dụng việc Đảng ta kêu gọi toàn dân đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội; các thế lực thù địch lại tăng cường chống phá, đưa ra hàng loạt những luận điệu bôi nhọ, xuyên tạc chống lại quan điểm, đường lối, của năm bản lề thực hiện các mục tiêu do nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chuẩn bị đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch đã tăng cường và không từ một thủ đoạn nào để bóp méo, xuyên tạc, vu cáo, cản trở công việc của Đảng và cả hệ thống chính trị.

Toàn cảnh khai mạc Hội nghị lần thứ 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII.
Toàn cảnh khai mạc Hội nghị lần thứ 11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII.

Phát ngôn kích động trên mạng xã hội, phủ nhận vai trò của Đảng trong lãnh đạo điều hành đất nước là những biểu hiện suy thoái về mặt tư tưởng của một số cán bộ đảng viên trong thời gian qua. Không chỉ tư tưởng, không ít cán bộ đảng viên đã lợi dụng chức quyền để nâng đỡ người thân, bạn bè trong công tác, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Những biểu hiện này đang làm mất hình ảnh người Đảng viên trước dân, dẫn đến những hệ quả xấu.

Nhận diện được các biểu hiện suy thoái, nhận diện được các thủ đoạn của thế lực thù địch giúp Đảng ta lãnh đạo đất nước tốt hơn. Đại hội XII của Đảng xác định: “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Đây là lần đầu tiên trong văn kiện, Đảng đưa thành tố “đạo đức” vào nội dung xây dựng Đảng, ngang hàng cùng với thành tố: chính trị, tư tưởng và tổ chức, coi đó là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Chưa bao giờ Đảng ban hành liên tục nhiều văn bản nêu ra những quy định về đạo đức, lối sống và ý thức trách nhiệm của người đảng viên trong một thời gian ngắn như vậy. Điều này cho thấy Đảng đã và đang rất quyết tâm giải quyết tối đa vấn nạn này. Con người là gốc của mọi giá trị. Nếu cán bộ tốt sẽ có một bộ máy tốt còn ngược lại, cán bộ hư hỏng sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Hàng loạt vụ án được đưa ra xét xử và đang tiếp tục trong quá trình điều tra. Nhiều vụ việc kết thúc giai đoạn 1 tiếp tục được mở rộng điều tra và có thể sẽ liên quan đến không ít các quan chức cao cấp hiện vẫn chưa bị phát hiện. Những quyết tâm đó là nhằm làm trong sạch bộ máy, giúp một bộ máy được vận hành tốt vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Để tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Đảng ta đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt ngày 22-10-2018, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, trong đó nhấn mạnh “bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Ðảng; bảo vệ Nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện, ngày kỷ niệm quan trọng, đặc biệt là năm tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch ra sức chống phá với các biện pháp tinh vi, quyết liệt. Chúng đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tăng cường các hoạt động lợi dụng đường lối đối ngoại rộng mở của Đảng, Nhà nước ta để tiến hành các hoạt động tình báo, gián điệp, nhằm phá hoại ta từ bên trong và kết hợp với bên ngoài.

Chúng ta cần nhận thức sâu sắc rằng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên, lâu dài của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, của cả hệ thống chính trị. Quan điểm xuyên suốt của Đảng ta trong xử lý các mối quan hệ quốc tế và khu vực hiện nay là phải luôn tỉnh táo, bình tĩnh, khôn khéo, không bị kích động, xúi giục gây xung đột vũ trang, chiến tranh.

Chúng ta chủ trương giải quyết mọi vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và nguyên tắc ứng xử của khu vực. Chúng ta cần nhận thức rõ âm mưu thâm độc này, chủ động tuyên truyền tới mọi cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, kiên quyết đấu tranh bảo vệ an toàn và thành công Đại hội, bảo vệ Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa./.

Bài mới
Đọc nhiều