+
Aa
-
like
comment

Thông điệp đặc biệt của Tổng Bí thư và lời thề sắt đá trong quân đội

25/12/2019 21:06

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (1944-2019), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng truyền đến toàn ngành quân đội những thông điệp đáng để chúng ta suy ngẫm mà đồng lòng phấn đấu thực hiện.

baiviet
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương nói chuyện với đại biểu điển hình tiên tiến trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Một là, khẳng định sự lãnh đạo toàn diện, tuyệt đối, sáng suốt của Đảng Cộng sản đối với quân đội là nhân tố có ý nghĩa quyết định để Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn Đảng, toàn dân lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hai là, để quân đội hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới, vấn đề có ý nghĩa quyết định là phải giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với quân đội. Trong đó, có việc giải quyết tình hình Biển Đông tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

Ba là, đưa ra 5 nhiệm vụ cơ bản để giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản đối với quân đội. Trong đó, nhấn mạnh việc đẩy mạnh công tác giáo dục, thống nhất nhận thức về sự cần thiết phải giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội của thế lực thù địch.

doiquan
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương với các đại biểu điển hình tiên tiến toàn quốc trong xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh giai đoạn 2009-2019.

Thông điệp ấy của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về quân đội hàm chứa luận điểm đặc biệt quan trọng, chắc chắn như đinh đóng cột: đừng bao giờ nghĩ đến chuyện “phi chính trị hóa” quân đội; mọi hy vọng “phi chính trị hóa” quân đội đều là vô vọng. Vì Đảng Cộng sản lãnh đạo quân đội và quân đội nhập hồn vào ý Đảng như máu với thịt trong một cơ thể chính trị Việt Nam. Điều này đã được lịch sử chứng minh, khẳng định và tương lai vẫn nhất quán cần như vậy.

Suy rộng ra, bất luận trong hoàn cảnh nào, Việt Nam cũng luôn kiên định nguyên tắc Đảng Cộng sản lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội; thế lực nào ngoan cố nuôi dưỡng mưu đồ “phi chính trị hóa” quân đội VN thì trước sau cũng nhận kết cục thất bại và càng nuôi mưu đồ đó thì càng uổng phí công sức, chuốc vạ vào thân mà thôi.

Thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phát đi cũng là lời thề quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ toàn ngành quân đội Việt Nam. Vì tài năng, trí tuệ, đức độ, quyết sách của người đứng đầu Đảng và Nhà nước đã, đang và sẽ sống đẹp trong 90 triệu trái tim Việt Nam, nên một khi thông điệp của ông phát đi sẽ có sức mạnh vô biên, thúc đẩy mọi người Việt Nam yêu nước hướng về một mối, đồng tâm, hiệp lực hành động vì nghĩa lớn, quyết không lùi bước để bảo vệ danh dự, hình ảnh, bản sắc đất nước, con người Việt Nam; bảo vệ độc lập toàn vẹn chủ quyền Tổ quốc.

Đó không chỉ là sức mạnh của quyền lực, sức mạnh của người đứng đầu đảng, nhà nước Việt Nam mà còn là sức mạnh của lương tri, sức mạnh của nghĩa vụ làm người yêu nước đối với dân tộc mình. Thông điệp ấy thuận ý trời, hợp lòng người và đáp theo tiếng gọi của hồn thiêng sông núi nước Việt Nam mấy ngàn năm văn hiến. Thông điệp ấy còn cho biết thêm: một dân tộc đánh thắng mọi kẻ thù xâm lăng, từ phong kiến phương Bắc đến đế quốc Âu – Mỹ, thì không thể dung tha và thất bại trước những thế lực nào nhằm vào chống phá quân đội!

Vũ Việt Quý 

Bài mới
Đọc nhiều