+
Aa
-
like
comment

The West Australian: Đại hội XIII là sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của Việt Nam

Bảo Trâm - 26/01/2021 05:02

Ngay trong ngày mở đầu Đại hội Đảng XIII, trang The West Australian đã có bài viết nhìn toàn cảnh sự kiện lịch sử của Việt Nam trong bối cảnh cả thế giới đều suy thoái và mất an toàn về dịch bệnh. Theo The West Australian, đại hội chính là sự kiện đánh dấu cho sự chuyển mình lên một vị thế khác, được cả thế giới nhìn nhận trên trường quốc tế.

Mở đầu bài viết bằng hình ảnh lá cờ Việt Nam, những tấm áp phích cổ động đỏ rực khắp các con phố ở Thủ đô Hà Nội khi Việt Nam. Đây là hình ảnh bắt đầu các thủ tục cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản để chọn ra những nhà lãnh đạo mới của đất nước, đồng thời họp bàn phương án mở rộng ngoại giao thương mai trong giai đoạn 2021-2026.

Trong kỳ đại hội thường niên, bắt đầu từ 25/1 kéo dài đến ngày 2 tháng Hai, Việt Nam sẽ đề ra chính sách lớn cho năm năm tới và bổ nhiệm một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng và Chủ tịch quốc hội mới, theo The West Australian.

Gần 1600 đại biểu được chọn từ hơn năm triệu đảng viên khắp cả nước, sẽ bầu ra một Ủy ban trung ương mới gồm 200 thành viên. Sau đó sẽ bầu ra một Bộ chính trị mới bao gồm từ 17 đến 19 thành viên, những người cuối cùng sẽ bầu ra Ban lãnh đạo chủ chốt của đảng.

Trong khi Đại hội đại biểu toàn quốc của Việt Nam được coi là sự kiện chính trị quan trọng nhất của quốc gia, sự kiện này thường đóng vai trò như một buổi họp bàn tối cao, xác nhận các quyết định đã được đưa ra trong các cuộc họp của Ủy ban TW.

Theo The West Australian, việc tiến hành Đại hội Đảng Việt Nam có ý nghĩa quan trọng khi những thay đổi về đường lối phát triển đất nước được quyết định và thực hiện trong ít nhất 5 năm tới. Một trong những kỳ đại hội được nhiều người biết tới nhiều nhất là Đại hội Đảng năm 1986 với việc thông qua chính sách Đổi mới, cùng chính sách mở cửa nền kinh tế cho các hoạt động tư nhân.

Bảo Trâm (Lược dịch theo The West Australian)

Bài mới
Đọc nhiều