+
Aa
-
like
comment

Thế giới 28/8: Đã rõ số phận của ông trùm Wagner

Tuệ Ngô - 28/08/2023 11:26

Trùm Wagner đã tử nạn; Bộ trưởng Thương mại Mỹ thăm Trung Quốc; Siêu bão Saola đổ bộ Philippines là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 27/8 và sáng ngày 28/8.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo gặp mặt quan chức Bộ Thương mại Trung Quốc Lin Feng ở sân bay quốc tế Bắc Kinh, ngày 27/8. Ảnh: Reuters

– Nga xác nhận trùm Wagner thiệt mạng: Ủy ban Điều tra Nga đã xác nhận rằng Yevgeny Prigozhin, trùm Wagner, là một trong những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại miền tây nước này vào ngày 23/8. Uỷ ban đã thông báo kết quả phân tích ADN cho thấy danh tính của tất cả 10 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Tver “trùng khớp với danh sách người có mặt trên chuyến bay”.

“Kết quả phân tích ADN đã xác định được danh tính của tất cả 10 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Tver – Nga. Danh tính các nạn nhân trùng khớp với danh sách những người có mặt trên chuyến bay gặp nạn hôm 23-8” – kênh NBC dẫn thông báo của Uỷ ban Điều tra Nga ngày 27-8.

Cục Hàng không Dân dụng Nga (Rosaviatsia) trước đó công bố danh sách 10 người thiệt mạng trên chiếc Embraer Legacy 600 bay từ thủ đô Moscow tới TP St. Petersburg.

Danh sách mà Rosaviatsia xác nhận còn có tên một số lãnh đạo hàng đầu của tập đoàn Wagner như ông Dmitry Utkin, người được xem như cánh tay phải của “trùm” Yevgeny Prigozhin. Ngoài ra, danh sách này còn có ông Valery Chekalov, người phụ trách hậu cần của tập đoàn quân sự tư nhân Nga.

Vụ tai nạn cướp đi sinh mạng các nhân vật chủ chốt của tập đoàn Wagner xảy ra khoảng 2 tháng sau khi ông trùm Yevgeny Prigozhin thực hiện cuộc nổi loạn bất thành.

Trong bối cảnh đó, Điện Kremlin đã phủ nhận đứng đằng sau vụ việc và cho rằng đó là những suy đoán vô căn cứ.

– Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đến Trung Quốc: Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 4 ngày nhằm thúc đẩy quan hệ kinh doanh giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

– Siêu bão Saola khiến hàng trăm người Philippines phải sơ tán: Theo thông tin từ Lực lượng Cứu hộ Philippines ngày 27/8, siêu bão Saola với sức gió đạt đến 185 km/giờ đã đi qua miền Đông Bắc nước này, gây ra tình trạng lũ lụt kéo dài và buộc hàng trăm người phải sơ tán.

Gần 10 tấn cocaine bị cảnh sát và hải quan Tây Ban Nha thu giữ.

– Tây Ban Nha thu giữ lượng cocaine kỷ lục: Cảnh sát và hải quan Tây Ban Nha thu giữ gần 9,5 tấn cocain vận chuyển từ Ecuador. Đây là vụ thu giữ ma túy lớn nhất từ trước đến nay ở quốc gia châu Âu này.

 – SpaceX đưa phi hành đoàn thứ 7 lên ISS: Ngày 26/8, tàu vũ trụ SpaceX Dragon đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Kennedy tại tiểu bang Florida (Mỹ), mang theo bốn phi hành gia và đang hướng tới Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Bốn phi hành gia trong sứ mệnh Crew-7 của SpaceX tới Trạm Vũ trụ quốc tế. Ảnh: SpaceX

– Triều Tiên lần đầu cho phép công dân về nước sau gần 3 năm đóng biên: Hãng thông tấn nhà nước KCNA hôm nay đưa tin về thông báo từ Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh Khẩn cấp Nhà nước Triều Tiên rằng “công dân đang ở nước ngoài được phép quay trở về”, tuy nhiên, họ “sẽ phải tuân thủ quy định kiểm tra y tế tại khu cách ly trong vòng một tuần”.

 – Nhật nói không phát hiện “cá phóng xạ” sau xả thải Fukushima: Cơ quan quản lý hải sản Nhật Bản ngày 27/8 thông báo không phát hiện dấu vết tritium trong các mẫu cá bắt từ vùng nước xung quanh nhà máy hạt nhân Fukushima một ngày trước đó.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều