+
Aa
-
like
comment

Thế giới 21/8: Hàn-Mỹ ấn định thời gian tổ chức tập trận Lá chắn Tự do Ulchi

Tuệ Ngô - 21/08/2023 09:36

Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ; Hàn Quốc, Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung; Nga thông báo trừng phạt nhiều quan chức Anh là những tin tức thế giới đáng chú ý tối ngày 20/8 và sáng ngày 21/8.

 – Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023: Trong trận chung kết diễn ra vào ngày 20/8, Tây Ban Nha đã đánh bại đương kim vô địch châu Âu – Anh – với tỷ số 1-0, từ đó chính thức giành ngôi vô địch World Cup nữ lần đầu tiên.

Hình ảnh các xe quân sự tại căn cứ Humphreys tại Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 60km về phía nam, đã được ghi lại vào ngày 20/8/2023. Ảnh Yonhap.

– Hàn – Mỹ thông báo kế hoạch tập trận Lá chắn Tự do Ulchi: Trong tình hình hai đồng minh đang nỗ lực nâng cao khả năng phòng thủ, Hàn Quốc và Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc tập trận chung Lá chắn tự do Ulchi (UFS) từ ngày 21 đến 31 tháng 8.

– Tàu vũ trụ Luna-25 của Nga gặp sự cố trong lúc chuẩn bị đi vào quỹ đạo: Cơ quan vũ trụ quốc gia của Nga, Roscosmos, đã thông báo về một “tình huống không thường” xảy ra với tàu vũ trụ Luna-25 của họ trong quá trình chuẩn bị để nhập quỹ đạo trước khi thực hiện hạ cánh.

 – Người dân Ecuador bắt đầu cuộc tổng tuyển cử bầu chọn tổng thống: Cử tri Ecuador đến các điểm bỏ phiếu để bầu chọn chính trị gia kế nhiệm Tổng thống Guillermo Lasso và 137 thành viên trong Quốc hội khóa mới.

– Nga thông báo trừng phạt nhiều quan chức Anh liên quan Ukraine: Nga đã thông báo về việc áp dụng biện pháp trừng phạt đối với một công tố viên tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) cùng với một số lãnh đạo hàng đầu của Anh, theo Nga, họ đã mạnh mẽ phản đối chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

– Ấn Độ áp thuế xuất khẩu 40% với hành: Bộ Tài chính của Ấn Độ đã thông báo về việc áp dụng mức thuế xuất khẩu 40% đối với mặt hàng hành, có hiệu lực từ bây giờ cho đến cuối năm, nhằm bảo vệ nguồn cung cho thị trường nội địa.

– Nhật Bản chưa ấn định thời điểm xả nước thải từ nhà máy điện hạt nhân: Vào ngày 20/8, Thủ tướng Fumio Kishida đã thăm nhà máy điện hạt nhân Fukushima trong tình hình Chính phủ Nhật Bản đang sắp tiến hành việc thải nước đã qua xử lý và nhiễm xạ từ cơ sở này ra biển, mặc dù có sự phản đối từ ngư dân và một số quốc gia láng giềng đối với kế hoạch này của Tokyo.

Trong buổi phát biểu với các phóng viên tại Fukushima, Thủ tướng Kishida đã cho biết Chính phủ Nhật Bản chưa đưa ra quyết định về thời điểm thực hiện việc thải nước đã qua xử lý từ nhà máy Fukushima ra biển Thái Bình Dương.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều