+
Aa
-
like
comment

Thấy gì khi nội dung bài viết về quân đội của Tổng Bí thư bị biến tướng?

24/12/2019 11:03

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương đã có bài viết mang tựa đề: “75 năm Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng”. Ngay sau bài viết được lan tỏa trên các phương tiện truyền thông đại chúng thì những kẻ cơ hội chính đã quy kết người đứng đầu Đảng và Nhà nước “muốn sử dụng quân đội chống dân thay vì chống Trung Quốc”.

tongbithu
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương – đến dự buổi gặp mặt với các đại biểu điển hình tiên tiến toàn quốc

Có thể thấy những kẻ phát ngôn ngông cuồng trên không hiểu gì về bản chất thực sự của quân đội. Quân đội nhân dân Việt Nam từ đâu mà có? Chẳng phải cũng từ nhân dân mà ra, từ các chàng thanh niên sức dài vai rộng luôn ước mơ gìn giữ non sông, bảo vệ Tổ quốc và vì nhân dân mà chiến đấu. Hơn nữa, quân đội chẳng thuộc về cá nhân nào cả. Theo chiều dài lịch sử, quân đội nhân dân phải đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng vì Đảng cộng sản Việt Nam chỉ có lợi ích duy nhất là phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Vì thế, Quân đội nhân dân Việt Nam trung thành với Đảng, với Tổ quốc với nhân dân, chịu sự lãnh đạo của Đảng để hoàn thành mục tiêu, lý tưởng, vì đất nước Việt Nam.

Nếu xa rời sự lãnh đạo của Đảng thì quân đội sẽ mất phương hướng, không thể còn sức mạnh chiến đấu với quân thù để bảo vệ Tổ quốc. Việc phi chính trị hoá quân đội ở Liên Xô trước đây mãi mãi là nỗi đau đoạn trường, sai lầm mang tính chiến lược đó đã đẩy Liên Xô vĩ đại sụp đổ nhanh chóng. Quân đội Xô Viết mất phương hướng, không biết bảo vệ ai, họ quay súng bắn vào toà nhà Quốc hội. Trong khi đó, lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam qua 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng có một điều chắn chắn đó là, Quân đội của chúng ta luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam. Được Đảng soi đường, chỉ lối, được nhân dân ủng hộ không giới hạn. Nhờ thế mà Quân đội nhân dân Việt Nam chúng ta luôn chiến đấu và chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược.

Quân đội nhân dân Việt Nam luôn chiến đấu bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ nhân dân ta, thế nên cái gọi là “dùng quân đội để chống dân” chỉ là luận điệu của những kẻ phản quốc. Dưới chiêu bài kích động nhân dân chống Trung Quốc, chúng đã ra sức xuyên tạc, bóp méo sự thật. Như vấn đề biển Đông, Trung Quốc vẫn chưa từ bỏ tham vọng nhưng không có nghĩa là Việt Nam khoanh tay đứng nhìn đất nước họ muốn làm gì thì làm. Chúng ta vẫn đấu tranh với họ trên cơ sở luật pháp quốc tế, công ước quốc tế về luật Biển 1982, đấu tranh bằng ngoại giao, giữ vững môi trường hoà bình để phát triển đất nước. Khôn khéo trong giải quyết bất đồng, không mắc bẫy kích động của kẻ thù, không phải dùng chiến tranh mà vẫn đạt được mục đích của mình, đó mới là sáng suốt. Thực tế đã chứng minh điều đó, tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc đã phải rút lui dưới sức ép của quốc tế và sự kiên quyết, khôn khéo của Việt Nam.

Quân đội nhân dân Việt Nam sẵn sàng chiến đấu hy sinh, vì độc lập tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc nhưng khi còn nhiều giải pháp, không cần phải động binh thì chúng ta ưu tiên lựa chọn. Chính vì Quân đội nhân dân Việt Nam luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng, tất cả những điều đó đã làm cho quân đội ta có sức mạnh vô địch.

TH

Bài mới
Đọc nhiều