+
Aa
-
like
comment

Thành công của cuộc bầu cử tại Việt Nam: ‘Cú tát’ trực diện vào những luận điệu chống phá

Đỗ Mạnh - 31/05/2021 15:56

Mặc dù cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021 -2026 diễn ra trong điều kiện bệnh dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt ở nhiều địa phương trong cả nước, song ngày hội lớn của dân tộc không vì thế mà bị ảnh hưởng. Bởi trước đó nhiều tháng, để bảo đảm cho công tác bầu cử thành công Hội đồng bầu cử quốc gia và tại các địa phương đã có công tác chuẩn bị hết sức chu đáo có tính đến các tình huống có thể xảy ra nhằm bảo đảm cho sự thành công của ngày hội toàn dân.

Ngày 27/5 phát biểu tại Phiên họp thứ 56 Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong lời phát biểu bế mạc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã cho biết
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp thứ 56 của Ủy ban thường vụ Quốc hôi ngày 27/5/2021.

Ngày 27/5 phát biểu tại Phiên họp thứ 56 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã cho biết trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ cử tri đi bầu cao hơn cả khóa trước (đạt 99,57%, địa phương có tỷ lệ đi bầu thấp nhất cũng đạt trên 98%). Cá biệt, có địa phương như Bắc Giang phải tổ chức thêm hơn 4.300 hòm phiếu phụ, khắc thêm 2.333 con dấu phục vụ cho cử tri cách ly tại nhà, cách ly tại các khu vực tập trung, nhưng đã tổ chức bầu cử rất thành công. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với báo cáo sơ bộ kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng bầu cử quốc gia. Đánh giá về điều kiện bầu cử Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ chúng ta đã tiến hành bầu cử trong hoàn cảnh rất đặc biệt, chưa từng có từ trước đến nay, đó là Covid-19 bùng phát lần thứ tư, nhanh hơn, với những chủng mới nguy hiểm hơn, và tác động đến 30 tỉnh, thành trong cả nước. Trong đó có những địa bàn bị tác động rất nặng nề như Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc…

Tuy nhiên, do công tác chuẩn bị rất chu đáo trước đó, có tính đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh theo Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của Hội đồng bầu cử quốc gia, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, Ủy ban bầu cử các cấp ở các địa phương, sự đồng hành, hưởng ứng của nhân dân, đến nay, có thể khẳng định, cuộc bầu cử đã được tổ chức một cách dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, tuyệt đối an toàn; thành côngđẹp.

Thành công của đợt bầu cử năm nay thực sự là cú tát trực diện vào luận điệu xuyên tạc của những kẻ chống phá. Chúng ta có thể cảm nhận được trên không khí diễn ra trong ngày bầu cử thật sự nghiêm túc tại tất cả các điểm bầu cử ở khắp các địa phương trong cả nước. Từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng cái, từ vùng núi đến đồng bằng, từ nông thôn đến thành thị, ở đâu chúng ta cũng gặp những gương mặt vui tươi phấn khởi trong những bộ trang phục dân tộc lộng lẫy, những tà áo dài thướt tha tay cầm lá phiếu trên tay đi đến những điểm bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan, Hội đồng bầu cử ở khắp mọi nơi đã chuẩn bị rất chu đáo tại các điểm bầu cử. Ngoài sự trang hoàng giản dị nhưng rất nghiêm trang để bảo đảm công tác chống dịch các địa điểm bầu cử còn chuẩn bị cồn diệt khuẩn, khẩu trang y tế, tờ khai y tế, các thiết bị đo kiểm tra thân nhiệt nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các cử tri yên tâm bỏ phiếu mà không lo bị lây lan hay phát tán dịch bệnh. Ở những nơi cách ly tổ bầu cử còn tổ chức mang hòm phiếu đến tận gường bệnh phục vụ các cử tri thực hiện quyền công dân một cách thuận lợi và an toàn nhất.

Một điểm rất đáng ghi nhận là do công tác an ninh được siết chặt một cách nghiêm ngặt nên trong ngày bầu cử, an ninh đã được bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có sự cố nào xảy ra. Kết quả của cuộc bầu cử lần này đã chứng minh rằng cử tri cả nước đã bỏ ngoài tai những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, những tư tưởng phá hoại công cuộc xây dựng phát triển đất nước của nhân dân ta. Cử tri đã thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng về công tác bầu cử.

Thành công của đất nước Việt Nam suốt 76 năm qua là minh chứng hùng hồn nhất cho niềm tin của nhân dân, niềm tin vào chủ trương xây dựng và phát triển đất nước. Sự đồng lòng của cử tri cả nước, ngoài việc góp phần làm cho cuộc bầu cử thành công rực rỡ, mà còn là cú tát trực diện vào những luận điệu tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Đỗ Mạnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều