+
Aa
-
like
comment

Thailand Business News: Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh thu hút vốn đầu tư toàn cầu

Bảo Trâm - 05/10/2020 11:52

Sáng 5/10, trang Thailand Business News đã có bài viết với tiêu đề “Foreign capital still heads to Vietnam” (Vốn nước ngoài vẫn không ngừng chảy vào Việt Nam). Bài viết nhận xét rằng mặc dù phải đối diện chung một khó khăn với thế giới, chịu sự suy giảm kinh tế vì đại dịch nhưng Việt Nam lại là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á nổi bật hơn, không ngừng thu hút được vốn đầu tư của tất cả những ông lớn toàn cầu.

Trong bài viết, trang Thailand Business News đã trích dẫn số liệu từ chính báo cáo của Bộ Kế hoạch và đầu tư Việt Nam để nói về số vốn mà Việt Nam đã thu về năm 2020 mặc cơn bão đại dịch. Theo đó, tính đến 20/9, Việt Nam đã thu hút nguồn FDI là 21,2 tỷ USD, tương đương 81,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, 13,76 tỷ USD đã được giải ngân, 10,36 tỷ USD được đầu tư vào 1.947 dự án mới. Mặc dù con số này vẫn chưa thực sự bằng 2019, nhưng vì Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến cả hệ thống kinh tế toàn cầu nên con số trên vẫn là một con số ấn tượng mà nhiều quốc gia trên thế giới mong ước.

Theo đó, có tới 798 dự án đã bổ sung tổng vốn đầu tư hơn 5,11 tỷ USD, mặc dù giảm 23% so với cùng kỳ năm trước về số dự án nhưng lại tăng 6,8% về giá trị. Tất cả những số liệu này cho thấy cả một sự cố gắng không ngừng nghỉ của Việt Nam trong giai đoạn khó khăn hiện nay, theo Thailand Business News.

Tính đến nay, đã có đến 111 quốc gia trên thế giới bỏ vốn đầu tư, dịch chuyển sản xuất về Việt Nam. Theo Thailand Business News, việc Việt Nam trở thành quốc gia thay thế Trung Quốc, trở thành điểm đến thu hút hết những ông lớn toàn cầu về Việt Nam là điều sẽ diễn ra sớm trong tương lai.

Một quốc gia an toàn, có nền móng phát triển kinh tế vững chắc với lợi thế là vô vàn Hiệp định kinh tế mà Việt Nam đã ký trước đó thì việc nguồn vốn đầu tư của thế giới liên tục đổ về là điều không thể bàn cãi. Việt Nam đã khiến nhiều quốc gia trên thế giới phải nể phục”, theo Thailand Business News.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Thailand Business News)

Bài mới
Đọc nhiều