+
Aa
-
like
comment

Chống tham nhũng không có chỗ cho kẻ “phàm phu tục tử” buông lời xàm báng 

Văn Dân - 19/12/2019 15:41

Tâm lý năm hết tết đến, cũng nên nghỉ ngơi đôi chút để ra Giêng có sức gom “củi”, không ngờ lượng “củi” gom về cứ ùn ứ khiến chiếc lò mà Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhen lửa lại vẫn cháy rừng rực. 

Với không chỉ những gương mặt lừng lẫy một thời, tưởng không gì có thể chạm nổi móng chân của họ, hôm nay lại đang phải hầu tòa trong phiên xét xử vụ “mối tình” Mobifone -AVG. Mà còn là dãy dài những “củi to” như các ông Hoàng Trung Hải, Triệu Tài Vinh, Vũ Văn Ninh, Nguyễn Văn Hiến… rồi “củi nhỏ” với hàng loạt các cán bộ các tỉnh thành nối dài từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Khánh Hòa cho đến Đà Nẵng… đang đặt “trước lò”.

Xưa nay, đối với những kẻ kết bè kéo cánh, “ăn của dân không chừa thứ gì”… để làm lũng đoạn nền kinh tế, làm biến dạng nền tư pháp, làm băng hoại đạo đức xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào thể chế… thì dẫu cho có bị đưa vào “lò” trăm ngàn lần dân vẫn thấy đáng, đáng lắm. Chỉ có những tổ chức, những cá nhân với góc nhìn méo mó, thiên kiến, mới hè nhau để buông lời xám báng, bóp méo, làm sai lệch cho rằng: “Đảng đang làm cuộc đấu đá phe phái”, đang “thanh trừng nội bộ” biến công cuộc “đốt lò” từ một nhiệm vụ chính trị quan trọng trở thành một phương tiện để “đấu đá” với nhau, mà thôi. Những kẻ đó, chưa bao giờ muốn đất nước này, người dân này được phát triển, cái chúng muốn chỉ là tạo ra những cái cớ để đả phá, gây chia rẽ, làm hao mòn lòng tin của người dân vào công cuộc chống “giặc nội xâm” đã bước sang giai đoạn quyết liệt, trở thành một xu thế không thể đảo ngược.

Người xưa có câu “Đời cha ăn mặn, đời con khát nước”, ngày nay chuyện “khát nước” chẳng cần chờ đến đời con, cũng chẳng cần chờ sau hoàng hôn nhiệm kỳ. Ngày nay, cơn khát của những vị quan “ăn mặn, ăn bẩn, ăn tạp” đến ngay khi đang ăn, khi vừa ký xong văn bản, bất kể là tự nguyện hay vì lý do nào đó phải ký. Đã quyết định “đốt lò” thì “Thắng không cần làm vua, thua dân lập đền thờ”. Bởi thế, cũng không quá nhiều bất ngờ khi “Nhân vật” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google ở Việt Nam năm 2019 chính là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chính những tin tức, sự kiện, hoạt động quan trọng của vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt là trong công cuộc chống tham nhũng, chiến dịch “đốt lò” quyết nghiêm trị những vị quan chức “nhúng chàm”, “không có vùng cấm” là tâm điểm chú ý trong đời sống chính trị-xã hội Việt Nam năm 2019.

Cho dù công cuộc “đốt lò” có không ít những chua xót, nhưng chắc chắn được ủng hộ bởi mưu cầu lợi ích cho dân, cho nước không thể không có hy sinh, mất mát. Việc cho củi vào lò là bất đắc dĩ song không thể không làm và việc “Đốt lò” cần đến trí tuệ chứ không phải nơi dành cho những kẻ “phàm phu tục tử” buông lời xàm báng.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều