+
Aa
-
like
comment

Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép ở vùng biển gần đảo Cồn Cỏ

28/08/2020 18:02

Tàu cá Trung Quốc vào đánh cá ở vùng biển gần đảo Cồn Cỏ và bị lực lượng biên phòng Quảng Trị truy đuổi, lập biên bản. 

Tàu cá Trung Quốc vào đánh bắt trái phép ở vùng biển gần đảo Cồn Cỏ - Ảnh 1.
Biên phòng Quảng Trị tiếp cận tàu cá Trung Quốc vi phạm chủ quyền sau một chặng đường dài truy đuổi – Ảnh: H.T

Chiều 28-8, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận lực lượng nghiệp vụ của đơn vị này vừa đẩy đuổi một tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam trên biển.

Trước đó, vào 6h30 sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng Cồn Cỏ phối hợp với Trạm ra đa T540 thuộc Trung Đoàn 351 (Vùng 3 Hải quân) đã phát hiện có 1 tàu cá mang ký hiệu Trung Quốc đang hoạt động trên vùng biển Việt Nam cách đảo Cồn Cỏ khoảng 11 hải lý về hướng tây bắc.

Biên phòng Quảng Trị đã huy động một tàu của Đồn biên phòng Cồn Cỏ và một tàu của Hải đội 2 Biên phòng tỉnh đang làm nhiệm vụ huấn luyện và tuần tra triển khai truy đuổi.

Đến 7h50 cùng ngày, khi thấy tàu của lực lượng chức năng, tàu cá Trung Quốc nổ máy bỏ chạy. Đến tọa độ 17017’30’’N-107029’00’’E cách đảo Cồn Cỏ khoảng 12 hải lý về hướng đông bắc thì tàu cá này bị tàu của Biên phòng Quảng Trị áp sát.

Kiểm tra nhanh, Biên phòng Quảng Trị xác định đây là tàu cá Trung Quốc mang số hiệu 12328 (tên tàu ghi bằng chữ Hán và có cờ Trung Quốc), trên tàu có 4 thuyền viên.

Biên phòng Quảng Trị đã lập biên bản vi phạm theo quy định của pháp luật Việt Nam và cho điểm chỉ vào hải đồ. Ngoài ra, đơn vị này đã lập biên bản vi phạm, quay phim, chụp ảnh lấy tư liệu phục vụ công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo và đẩy đuổi tàu vi phạm ra khỏi vùng biển Việt Nam.

QUỐC NAM/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều