+
Aa
-
like
comment

Tập đoàn Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ k.hủng bố gần 60 Sư cô, Giáo hội tỉnh Lâm Đồng làm ngơ?

Thu Quách - 12/02/2022 14:59

Gần 60 sư cô, ni cô đang sinh sống, tu học tại cơ sở phụ chùa Dược sư, huyện Đạ Oai, tỉnh Lâm Đồng kêu cứu, khi bị Công ty TNHH Tập đoàn đầu tư Hoa Sen của ông Lê Phước Vũ giờ trò côn đồ, vào chùa quấy rối, tấn công các sư cô, bắt loa âm thanh cực đại ngày đêm nhằm đuổi các sư cô ra khỏi khu đất này, khiến dư luận nhiều bức xúc. Tuy nhiên, Giáo hội vẫn chưa có động thái nào. 

Công ty Hoa Sen có 1 khu đất đang thi công nhà ở tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng, cạnh bên là nơi tu học của gần 60 sư cô, ni cô trẻ tuổi.

Cơ sở phụ chùa Dược Sư này đã xây dựng từ năm 2011 và là nơi các sư cô về tu học, trì kinh, giữ giới. Mọi vịệc yên bình cho đến khi gần 1 năm nay, dự án của ông Lê Phước Vũ được khởi động cũng là lúc nhà chùa gặp rắc rối.

Chủ đầu tư công trình này đã bịt dòng chảy của con suối khiến chùa ngập nước, quý sư cô phải lội trong dòng nước ngập đến đầu gối để tụng kinh ở chánh điện.

Dàn loa được chủ công ty TNHH Hoa Sen bật công suất lớn vào chùa từ 7g sáng đến 22g đêm mỗi ngày

Dịp Tết vừa qua, công ty của ông Lê Phước Vũ còn cho một chiếc xe với hệ thống âm thanh cực đại đặt ngay cạnh chùa, những bài nhạc trẻ, nhạc rock xập xình, nhạc tình yêu phát từ 7g sáng đến 22g tối, đặc biệt lúc gần 60 sư cô tụng kinh thì âm thanh loa phát ra càng lớn.

Phật tử và tín đồ đến chùa lễ Phật đều bức xúc với iếng nhạc đinh tai nhức óc như thế này.

Người của công ty TNHH Hoa Sen vào chùa náo loạn, tấn công các sư cô , ni cô

Được biết, ông Lê Phước Vũ đang xây dự án tâm linh Đại Tùng Lâm Hoa Sen (thuộc Công ty Hoa Sen) tại khu đất này. Người dân và Phật tử địa phương đặt câu hỏi: Chẳng biết ông Phước Vũ xây dự án tâm linh để làm gì, khi mà chèn ép và uy hiếp tinh thần gần 60 sư cô, ni cô chân yếu tay mềm như thế!

Trong đơn tố cáo các sư cô ủy quyền cho ông Nông Minh Đức kiến nghị với các cơ quan chức năng cho rằng ông Lê Phước Vũ và Công ty Hoa Sen lấn chiếm khoảng 5.000m2 đất – nơi gần 60 sư cô, ni cô tu tập.

Sư cô đại diện gần 60 sư cô trong chùa kêu cứu

Đại đức Thích Như Kiên – Trưởng ban Trị sự GHPGVN huyện Đạ Huoai, Trụ trì chùa Phước Lạc, thị trấn Đạ M’ri, H.Đạ Huoai, khẳng định: “Nơi các sư cô đang tu học không được chính quyền và Giáo hội Phật giáo công nhận là một cơ sở tôn giáo”.

Nhiều nghi vấn được dư luận, Phật tử đặt ra: Gần 60 sư cô, ni cô đang tu học tại đây có thầy tổ, được chứng nhận xuất gia được Giáo hội trao. Nếu nơi tu học của những sư cô, ni cô này không thuộc cơ sở Giáo hội thì công tác quản lý tu sĩ của Giáo hội thời gian qua thế nào?

Đời sống của người tu sĩ được Giáo hội địa phương ra sao? Đó là chưa kể những hình ảnh “bảo vệ” của công ty ông Lê Phước Vũ xông vào chùa tấn công các tu sĩ liễu yếu tay mềm, thì tiếng nói của lãnh đạo Giáo hội tỉnh Lâm Đồng có biết hay không?

Nội dung tin nhắn cho thấy ông Lê Phước Vũ có xin đổi đất với nhà chùa, tuy nhiên sau đó nói ngược và hành xử khiếm nhã với các sư cô, ni cô.

Ông Lê Phước Vũ cho biết: “Nhiều người biết tôi là chủ doanh nghiệp Công ty Hoa Sen, thực tế tôi ăn chay trường suốt nhiều năm qua, đến Đại Tùng Lâm Hoa Sen ở ẩn, đã thế phát xuất gia mấy năm nay”. Ông Phước Vũ cho rằng, lỗi thuộc về các sư cô, ni cô đang sống ở đây và bản thân ông vì quá tin các sư cô, ni cô nên mới có cớ sự bị thưa kiện như ngày nay.

Tuy nhiên, thực tế lời nói của Phước Vũ không biết độ xác thực, tin cậy thế nào, nhưng dư luận đều bất bình cho rằng, hành vi cho xe chở loa thùng phát âm thanh khủng bố gần 60 sư cô, ni cô đang tu học, để phá rồi, để các tui sĩ bỏ chùa mà đi, thì đây là hành vi không thể nào chấp nhận được!

Ông Lê Phước Vũ được sư cô cáo buộc giành từng tấc đất của chùa để xây dựng dự án tâm linh

Được biết, ngôi chùa nơi gần 60 sư cô, ni cô tu học có tên chùa Dược Sư 2, nơi này được đích thân Sư bà Hải Triều Âm khi còn sống đã đến đây dự lễ khởi công.

Vì chúng tu học ở chùa Dược Sư quá đông, được nhân duyên có hai chị em Phật tử Nguyễn Thị Thu Lan pháp danh Diệu Hương và Nguyễn Thị Điểm pháp danh Diệu Trang muốn cúng dường miếng đất hơn hai mẫu để xây dựng ngôi Tam-bảo. Nên sư bà đã xây dựng cơ sở này để ni chúng tu học và cũng để gieo duyên giải thoát cho đồng bào bản xứ.

Đáng chú ý là, ngôi chùa này khi sư bà Hải Triều Âm còn sống, ông Lê Phước Vũ còn cúng dường, vấn an. Nhưng khi sư bà qua đời, ông Phước Vũ đã có hành xử với gần 60 sư cô, ni cô như trên.

Ông Phước Vũ chụp ảnh cùng Sư bà Hải Triều Âm và ni chúng ở chùa Dược Sư 2

Thu Quách 

Bài mới
Đọc nhiều