+
Aa
-
like
comment

Tài xế cố thủ trong ôtô khi CSGT TP.HCM kiểm tra

14/07/2021 07:30

Nam tài xế đóng cửa ôtô, cố thủ hơn 30 phút trên quốc lộ 13 (TP Thủ Đức) khi không được CSGT cho vào thành phố vì thiếu giấy xét nghiệm Covid-19.

Tối 13/7, Đội CSGT Bình Triệu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã lập biên bản nam tài xế V.T.B. (27 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về hành vi Không chấp hành giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

tai xe co thu o Thu Duc anh 1
Tài xế B. đi từ Bình Dương vào TP.HCM có không có giấy xét nghiệm Covid-19 nên bị CSGT lập biên bản. Ảnh: N.H.

Khoảng 19h cùng ngày, các chiến sĩ Đội CSGT Bình Triệu đứng chốt trên quốc lộ 13, đoạn qua phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức) dừng kiểm tra ôtô mang biển kiểm soát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang lưu thông hướng Bình Dương về TP.HCM.

CSGT giữ bằng lái và yêu cầu tài xế B. trình giấy xét nghiệm Covid-19 nhưng người này nói không có. CSGT yêu cầu tài xế quay đầu ôtô rời khỏi TP.HCM sẽ đưa lại bằng lái.

Tuy nhiên, nam tài xế không chấp hành và tấp xe vào lề đường đóng cửa cố thủ. Khoảng 30 phút sau, khi Công an phường Hiệp Bình Phước có mặt thuyết phục thì anh này mới xuống xe làm việc.

Tài xế B. cho biết chiều cùng ngày lái ôtô từ quận Gò Vấp đi TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) để lấy giấy tờ công việc. Khi anh ta quay trở lại TP.HCM thì bị CSGT kiểm tra.

Anh B. nói chỉ ngồi trong ôtô và không có hành vi chống đối CSGT. Chỉ thị 16 không yêu cầu người dân trình giấy xét nghiệm Covid-19 nên tài xế khẳng định không sai.

Đội CSGT Bình Triệu đã lập biên bản và buộc nam tài xế quay xe rời khỏi TP.HCM.

Ngày 12/7, UBND TP.HCM có chỉ đạo yêu cầu lực lượng chức năng không kiểm tra giấy xét nghiệm Covid-19 đối với các trường hợp có nhu cầu thật sự cần thiết đi lại trong phạm vi thành phố.

An Huy

Bài mới
Đọc nhiều