+
Aa
-
like
comment

Tài xế chở rau củ Đà Lạt bày bán trên vỉa hè ở TP.HCM bị phạt

16/07/2021 20:34

Ngày 16.7, Công an P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM cho biết vừa lập biên bản xử phạt một tài xế vì chở rau củ Đà Lạt xuống bày bán trên vỉa hè TP.HCM trong khi TP.HCM đang giãn cách xã hội, yêu cầu không tập trung đông người.

Hàng hóa được bày trên vỉa hè chờ người tới nhận /// Ảnh: Công an cung cấp
Hàng hóa được bày trên vỉa hè chờ người tới nhận

Khoảng 8 giờ sáng 16.7, tổ công tác gồm UBND P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM phối hợp cùng công an phường kiểm tra, tuyên truyền, xử lý những vi phạm liên quan Chỉ thị 16. Theo lãnh đạo Công an P.2, tại vỉa hè đường Bạch Đằng, nhà xe X.M thường xuyên bày nhiều thùng hàng nông sản ra tràn lan để người dân tự đến tìm hàng của mình.

Không chỉ là đơn vị vận chuyển, tại điểm này, lực lượng chức năng cũng ghi nhận có tình trạng tài xế buôn bán rau củ được vận chuyển từ Đà Lạt. Người dân tập trung mua bán và tìm hàng không đảm bảo 5K, do đó,  phường đã yêu cầu nhà xe dọn dẹp hết các thùng hàng vào trong nhà xe, không được bày ra vỉa hè. Đồng thời, phường yêu cầu nhà xe phải cho người dân nhận hàng theo thứ tự, đảm bảo giãn cách.

TP.HCM: Tài xế chở rau củ Đà Lạt bày bán trên vỉa hè Tân Bình bị phạt - ảnh 1
Khách hàng tự tập trung tìm hàng của mình gây ra cảnh lộn xộn nên bị tổ kiểm tra lập biên bản

“Trên vỉa hè, ai cũng vào đi qua đi lại tìm hàng của mình nên rất lộn xộn. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tập trung đông người trên vỉa hè như vậy là không được. Phường đã yêu cầu nhà xe phải đưa vào điểm tập kết và hẹn khách hàng đến nhận theo thứ tự, đảm bảo khoảng cách an toàn”, lãnh đạo Công an P.2 nói.

Do không làm việc được với nhà xe, tổ công tác đã lập biên bản tài xế C.H.M có mặt tại hiện trường về lỗi: “Sử dụng trái phép hè phố bày bán hàng hóa lúc 9 giờ 35 phút tại đối diện số A75/60 đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM” theo điểm b, khoản 5, điều 12 Nghị định 100.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều