+
Aa
-
like
comment

Tại sao lại xuất hiện dồn dập những thông tin công kích ông Nguyễn Văn Bình?

Thu An - 07/01/2020 14:51

Liên tục gần đây xuất hiện những thông tin bới móc công kích cựu Thống đốc Ngân hàng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Tại sao vậy?

Như Cánh Cò đã cảnh báo trong 2 bài viết “Thủ đoạn “đổi trắng thay đen” về ngân hàng 0 đồng và mưu đồ đả phá cựu Thống đốc Bình”“Cớ gì nói nguyên Thống đốc Nguyễn Văn Bình “làm mất trắng 30 ngàn tỷ?, thời gian gần đây các trang mạng phản động và đối tượng cơ hội chính trị liên tục tung ra những bài viết tấn công Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.

Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình

Đáng chú ý là chúng lại cố tình bới móc những chủ trương, chỉ đạo của ông từ thời còn làm Thống đốc Ngân hàng để công kích, bôi nhọ. Như quyết định mua hàng loạt ngân hàng 0 đồng từ năm 2012 bị xuyên tạc rằng “ông Bình chỉ đạo đám đại gia Đông Âu cướp trắng một số ngân hàng thông qua hình thức 0 đồng” hay quyết định hỗ trợ 30 nghìn tỷ năm 2013 bị xuyên tạc rằng “ông Nguyễn Văn Bình đã làm mất trắng 30 ngàn tỷ nhà ở xã hội”…

Để trả lời những vấn đề xuyên tạc này, Cánh Cò đã phân tích rõ ở 2 bài viết ở trên. Bên cạnh đó, cần phải biết thêm rằng không phải ngẫu nhiên mà năm 2016 nguyên Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình đã được Reuters đánh giá cao về thành quả của ông. Reuters đánh giá, “Dưới sự lãnh đạo của ông, Ngân hàng Nhà nước đã giúp ngành ngân hàng Việt Nam tránh được cảnh sụp đổ sau khi 20 tỷ USD nợ xấu ảnh hưởng toàn hệ thống, giúp thị trường bất động sản ổn định và khiến hàng chục nghìn doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng phá sản. NHNN cũng đã góp phần giảm tỷ lệ lạm phát xuống mức thấp kỷ lục trong năm 2015, đồng thời những biện pháp can thiệp vào tỷ giá giúp bảo vệ nền kinh tế (vốn hướng về xuất khẩu) trước các cú sốc từ bên ngoài. VND hiện là một trong những đồng tiền ổn định nhất ở châu Á, chỉ giảm 4,9% trong năm 2015 so với mức giảm hai con số của các đồng tiền khác”. Vậy nên điều chúng tôi muốn đặt ra ở đây là tại sao trong thời gian này ông Nguyễn Văn Bình lại bị các đối tượng cơ hội chính trị “quan tâm đặc biệt” như thế?

Thật ra nếu để ý kĩ sẽ thấy rằng, bên cạnh những vị trí chủ chốt của đất nước như Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch quốc hội và Thủ tướng chính phủ thường xuyên bị các đối tượng phản động công kích và xuyên tạc, thì 16 vị lãnh đạo là Ủy viên Bộ chính trị cũng sẽ bị “ưu tiên” tấn công, đả phá ráo riết , đặc biệt là trước mỗi kì đại hội.

Việc xuyên tạc những vị lãnh đạo chủ chốt cũng như 16 Ủy viên Bộ chính trị là thủ đoạn quen thuộc của các đối tượng cơ hội chính trị mục đích đánh vào uy tín của những người điều hành đất nước, nhằm vẽ ra một bối cảnh đen tối về đất nước, hòng phủ nhận những thành tựu và nỗ lực của đất nước trong suốt thời gian qua. Rồi đây khi Đại hội 13 ngày càng đến gần, chắc chắn không chỉ có ông Nguyễn Văn Bình mà còn rất nhiều lãnh đạo nhà nước sẽ bị các đối tượng tấn công. Lắm thuyết âm mưu thanh trừng phe phái, nâng ông này hạ bà kia được vẽ ra để phục vụ mưu đồ chính trị xấu xa của bọn cơ hội chính trị.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều