+
Aa
-
like
comment

Sự thật về tin đồn “ca sĩ Thuỷ Tiên được giải oan”

Bách Hoa - 29/12/2021 14:27

Từ chiều ngày 28-12, mạng xã hội tràn ngập thông tin “ca sĩ Thủy Tiên bỏ thêm tiền túi ủng hộ miền Trung”, “ca sĩ Thuỷ Tiên được giải oan”. Tuy nhiên, khi kiểm định thông tin thì không phải như vậy.

Cục phó C02 Hồ Sỹ Niêm trả lời tại buổi họp báo

Theo đó, luồng thông tin trên phát đi sau cuộc họp báo của Công an.

Cụ thể, trong chương trình họp báo công tác Công an năm 2021, chiều 28-12 đã có một phóng viên hỏi trực tiếp đặt câu hỏi về vấn đề từ thiện của đích danh Thủy Tiên và các nghệ sĩ.

Tại đây, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm – Phó cục trưởng Cục cảnh sát hình sự đã có câu trả lời chỉ mang tính khái quát, chung chung về vấn đề “nghệ sĩ làm từ thiện”, nguyên văn:

“C02 xác định các cá nhân là các nghệ sĩ có kêu gọi từ thiện ủng hộ bão lụt, có công khai tài khoản để tiền các cá nhân tổ chức gửi vào tài khoản đó. Sau một thời gian nhất định, họ đã đóng tài khoản và dừng kêu gọi. Khi có lượng tiền vào tài khoản, họ trực tiếp hoặc thông qua đại diện đi địa phương làm từ thiện.

Qua công tác từ thiện, nghiên cứu tài liệu từ ngân hàng khi xem xét các tài khoản, C02 có căn cứ xác định, lượng tiền vào tài khoản và số tiền đi ủng hộ, xác định số tiền vào còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ các tỉnh”.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm không hề nhắc đến nhân vật “ca sĩ Thủy Tiên” trong câu trả lời về việc “có trường hợp lượng tiền vào tài khoản từ thiện của người đứng ra kêu gọi còn ít hơn số tiền mang đi ủng hộ”.

Phát ngôn chính thức của Cục cảnh sát hình sự cũng nêu rõ: “Hiện tại Cục cảnh sát hình sự vẫn đang rà soát hoạt động từ thiện của các nghệ sĩ. Thời hạn xác minh đến 15/1 sẽ hết và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Trước đó vào tháng 10, Cục cảnh sát hình sự đã mời ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên để làm việc về vấn đề từ thiện, bị phản ánh có dấu hiệu của việc “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bách Hoa

Bài mới
Đọc nhiều