+
Aa
-
like
comment

Sự thật đằng sau bức ảnh nhạy cảm gán tên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Đặng Trường - 24/06/2020 23:49

Vừa qua, Bùi Thanh Hiếu đã sử dụng nhiều tài khoản FB của mình như Người Buôn Gió, Thanh Hieu Bui,… để đăng tải một bức ảnh khá nhạy cảm kèm theo nội dung cho rằng “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang quan hệ với một phụ nữ đang làm việc tại lãnh sự quán Hoa Kỳ”. Không chỉ dừng lại ở đó, Hiếu còn rêu rao “hình ảnh không rõ ràng đã kèm trong những báo cáo của cơ quan chức năng gửi đến Bộ Chính Trị, Uỷ Ban Kiểm Tra Trung Ương, Ban Tổ Chức Trung Ương dẫn đến việc sắp xếp nhân sự đối với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phải xem xét lại”.

Bùi Thanh Hiếu đăng tải hình ảnh cắt ghép từ phim tình cảm Trung Quốc để xuyên tạc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Nhìn vào hình ảnh do Bùi Thanh Hiếu đăng tải sẽ thấy một cặp nam nữ không rõ khuôn mặt, tóc xanh đen, ăn mặc thời thượng đang có hành động thân mật với nhau trong một căn phòng đầy đủ tiện nghi như khách sạn hoặc một căn hộ sang trọng nào đó. Ngay sau khi Hiếu úp mở người đàn ông trong ảnh là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thì có rất nhiều người đã phân tích, truy lùng và tìm ra chân tướng bức ảnh. Sự thật đây là một phân cảnh xuất hiện trong phim tình cảm Trung Quốc “Em là định mệnh đời anh”, cụ thể hơn nữa là ở tập 30 bộ phim (ai chưa tin có thể xem phim để kiểm chứng). Thật không ngờ cái chuyện gán ghép hình ảnh nhảm nhí, trơ trẽn như vậy mà một tay chuyên “lý luận” xuyên tạc, chống phá nhà nước như Hiếu lại có thể làm cho được. Như thế đủ để thấy đối tượng này không từ bất kỳ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình.

Có vẻ như chính bản thân Bùi Thanh Hiếu cũng nhận ra câu chuyện bịa đặt của mình hết sức hoang đường, không đủ sức thuyết phục nên sau 1 giờ đăng tải bức ảnh thân mật kèm theo nội dung xuyên tạc đời tư cá nhân, thông tin liên quan đến một vị lãnh đạo thì Hiếu đã xóa bài. Tuy nhiên, hắn ta vẫn không bỏ ý định bôi nhỏ uy tín hình ảnh của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Trong bài đăng mới tiếp theo của mình, Hiếu đã chỉ mặt gọi thẳng tên ông Vũ Đức Đam kèm theo hình ảnh ăn cắp từ phim nhưng lần này hắn ta vô cùng gian xảo khi giả bộ biện hộ cho Phó Thủ tướng: “Hiện nay những người cáo buộc ông Đam với mối quan hệ kia đang tiếp tục tìm bằng chứng để khép tội ông Đam bằng được. Đây mà một hình ảnh giả mạo được kèm trong hồ sơ báo cáo về phó thủ tướng Vũ Đức Đam”. Tuy nhiên, chiêu trò lừa bịp khôi hài này thật khó để qua mặt được những cặp mắt “tinh anh” trên mạng xã hội.

Bằng chứng cho thấy Bùi Thanh Hiếu đăng tải luận điệu xuyên tạc và thay đổi để lèo lái dư luận tin theo.

Vốn dĩ những thông tin, sự kiện, phát ngôn liên quan đến lãnh đạo đã là chủ đề “hot”, đây lại dựng lên hẳn một câu chuyện tình cảm với hình ảnh nhạy cảm thì thể nào chẳng thu hút được cộng đồng mạng. Huống hồ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn của nhân dân nhờ những chỉ đạo, hành động ứng phó, phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt và hiệu quả thời gian qua. Bùi Thanh Hiếu rất gian manh khi lợi dụng điểm này để thực hiện hành vi gán ghép hình ảnh. Hắn vừa xuyên tạc, hạ uy tín của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, vừa vẽ ra bức tranh đấu đá nội bộ, thanh trừng phe phái, xuyên tạc công tác nhân sự Đại hội 13 đang trong giai đoạn nước rút hiện nay. Đúng kiểu người cầm binh hay nói là “nhất tiễn song điêu” nhưng Hiếu lại sử dụng tuyệt chiêu này để phục vụ cho mục đích chính trị đen tối. Liệu người dân sẽ tin một người luôn cần mẫn vì dân vì nước hay tin một kẻ ở tận trời Tây chưa làm gì được cho đất nước, chỉ biết “chọc gậy bánh xe”, chống phá không trừ thứ gì?

Bản thân mỗi chúng ta cũng không còn xa lạ với chiêu trò “đổi trắng thay đen” của Bùi Thanh Hiếu nữa. Bởi không chỉ Hiếu mà trước đó đã có rất nhiều đối tượng phản động, cơ hội chính trị như Lê Nguyễn Hương Trà, Thái Văn Đường, Nguyễn Hữu Vinh,… từng tung ra hình ảnh cắt ghép trên mạng để tấn công đời tư các vị lãnh đạo chủ chốt của đất nước, hạ uy tín của họ trước nhân dân. Đặc biệt, càng gần đến Đại hội 13 thì bất kỳ lãnh đạo chủ chốt nào ở Trung ương cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công của chúng, chưa kể theo sau đó là hàng loạt vở kịch “thâm cung bí sử”, đấu đá, thanh trừng phe phái. Vì vậy, cần lắm những trái tim nóng, cái đầu lạnh cùng cơ quan chức năng đấu tranh, vạch trần âm mưu chống phá của chúng trên mọi phương diện.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều