+
Aa
-
like
comment

Sự thật bài báo: “Tổng bí thư, chủ tịch nước tái xuất giang hồ, chủ trì họp bộ chính trị” của Tuổi trẻ

Văn Dân - 31/12/2019 15:12

Cuối giờ chiều 26.12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì họp Bộ Chính trị quyết định về công tác cán bộ và một số vấn đề quan trọng khác. Thông tin trên nhanh chóng được loan tải trên các kênh báo chí, truyền hình cả nước. Báo Tuổi trẻ vào lúc 17h30′ hôm đó cũng đăng tải bài viết có tựa đề: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị”. Điều không ngờ, tin bài trên sau đó bị kẻ nào đó chỉnh sửa tít thành rất kích động rồi phát tán trên mạng xã hội. 

Chỉ với một vài thao tác đơn giản đã có thể chế tùy thích tít bài báo nào đó như thế này đây

Dưới đây là ảnh chụp tít bài trên báo Tuổi trẻ online, xuất bản lúc 17h30 ngày 26.12.2019:

Bất ngờ, chiều cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chế lại tít bài báo trên thành: “Tổng bí thư, chủ tịch nước tái xuất giang hồ, chủ trì họp bộ chính trị”. Ngay sau đó, bức ảnh chế tít bài báo của Tuổi trẻ bị phát tán, lây lan chóng mặt trên các diễn đàn, các trang cá nhân trên mạng xã hội, thu hút rất đông người dùng mạng xã hội vào bình luận, với lời lẽ cực kỳ kích động nói rằng: “Báo Tuổi trẻ chơi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”. Nhiều người khác, đáng tiếc có cả các nhà báo, không tìm hiểu chân tướng vụ việc tiếp tục chia sẻ bức ảnh và bình luận ác ý. Từ đó, dẫn lối cho các phần tử phản động, cơ hội chính trị được đà reo rắc, dựng vẽ đủ thứ chuyện về tình hình sức khỏe của người đứng đầu Đảng, Nhà nước…

Dù với mục đích trêu đùa hay mục đích ác ý nào khác, hành động trên không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của quý báo mà còn gián tiếp tạo cớ cho các phần tử phản động, cơ hội chúng trị lợi dụng để tung tin, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính khách cũng như khiến lòng dân hoang mang. Do đó, Cánh Cò mong rằng chúng ta cùng chung tay ngăn chặn, lên án và cảnh giác với những chiêu trò, thủ đoạn chế tít báo, bêu xấu trên mạng xã hội như trên.

Chúng ta đã và đang ở kỷ nguyên của công nghệ thông tin. Chỉ cần gõ google vài phút để tìm bản gốc rất dễ, đừng tiếp tay tạo thông tin giả hay lan tải dù bất kỳ lý do nào!

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều