+
Aa
-
like
comment

Siêu thị TP HCM muốn triển khai combo ‘mua chung’ thực phẩm

03/08/2021 07:42

Đơn đặt hàng được tổng hợp, chuyển đến siêu thị gần nhất để xử lý và cán bộ xã, phường, tổ dân phố sẽ hỗ trợ chuyển phát đến khách hàng.

Đây là một trong những đề xuất của VinCommerce (công ty sở hữu Vinmart/Vinmar+) gửi đến Sở Công Thương TP HCM để cung cấp hàng thiết yếu cho người dân TP HCM trong tình hình thực hiện chỉ thị 16.

Cụ thể, VinCommerce đề nghị mỗi xã, phường, tổ dân phố trên địa bàn TP HCM cần sắp xếp một đơn vị hỗ trợ, cung cấp đầu mối cán bộ phụ trách. Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin điểm bán gần nhất hoặc gọi điện lên tổng đài để được cung cấp thông tin. Sau đó, khách hàng lựa chọn sản phẩm trên tờ rơi thiết yếu hoặc trên website, điền đầy đủ thông tin vào đơn đặt hàng, thanh toán và chuyển đơn hàng đến cán bộ phụ trách.

Cán bộ phụ trách sẽ hỗ trợ tổng hợp đơn đặt hàng của người dân trên địa bàn. Sau đó, người này sẽ chuyển thông tin đến siêu thị gần nhất để xử lý đơn hàng; nhận hàng, và hỗ trợ chuyển phát đến khách hàng.

Siêu thị Vinmart ở TP HCM. Ảnh: Linh Đan.
Siêu thị Vinmart ở TP HCM. Ảnh: Linh Đan.

Cũng đang lên kế hoạch triển khai này, Saigon Co.op trước đó cũng cho biết, đang làm việc với nhiều quận, huyện để tăng mức độ áp dụng phương thức bán hàng đặt trước dưới dạng “combo”.

“Đây là phương án vừa nhanh, vừa giảm tải cho nhân viên bán hàng. Song song đó, hoạt động này giảm được khả năng lây nhiễm bệnh”, đại diện Saigon Co.op nói.

Đánh giá về giải pháp trên, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP HCM cũng cho rằng, việc các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi phương thức bán hàng là giải pháp hạn chế tiếp xúc và tăng năng lực cung ứng. Nếu triển khai rộng cũng sẽ hạn chế được lây lan dịch bệnh.

Ông Phương cũng cho biết, bên cạnh giải pháp mua hàng theo combo, Sở cũng đang khuyến khích nhiều chuỗi cửa hàng tiện lợi chuyển đổi thành chuỗi kinh doanh mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống để tăng năng lực cung ứng cho người dân. Như Công ty GS 25 Việt Nam đã chuyển đổi thành chuỗi kinh doanh mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống với 100 điểm bán.

Ngoài mua trực tiếp, đặt hàng qua điện thoại, nhiều người dân có thể đặt mua chung để tiện lợi trong việc giao nhận. Đây cũng là giải pháp đã và đang được đơn vị khuyến khích các quận huyện, cửa hàng, siêu thị đẩy mạnh mức độ, phạm vi áp dụng nhằm giảm tải áp lực lên các hệ thống bán hàng, giao nhận, hạn chế tiếp xúc.

Gần đây, TP HCM đã triển khai phát phiếu đi chợ và mô hình chợ an toàn nhưng số lượng chợ mở trở lại vẫn còn thấp. Trong khi đó, nhu cầu thực phẩm của người dân cao nên việc đi mua thực phẩm thiết yếu vẫn còn khó khăn.

Thi Hà

Bài mới
Đọc nhiều