+
Aa
-
like
comment

Sau khi phúc khảo, 204 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả

01/08/2019 21:41

Toàn quốc có tổng số bài thi đã phúc khảo là 57.639, trong đó có 40.887 bài trắc nghiệm. Số bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo là 204. 
Bộ GD-ĐT cho biết đến 17h ngày 1/8, tất cả 63 hội đồng thi của các tỉnh/thành phố đã hoàn thành việc phúc khảo bài thi và công bố kết quả cho thí sinh.

Theo đó, tổng số bài thi đã phúc khảo là 57.639, trong đó, có 40.887 bài trắc nghiệm. Tổng số bài thi trắc nghiệm có thay đổi kết quả sau phúc khảo là 204, chiếm tỷ lệ 0,5%.

sau khi phuc khao, 204 bai thi trac nghiem thay doi ket qua hinh 1

32 hội đồng thi có bài trắc nghiệm phúc khảo không thay đổi kết quả so với ban đầu. Gần 20 hội đồng thi có 1 đến 3 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo.

Riêng Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh, 62 bài thi trắc nghiệm thay đổi kết quả sau phúc khảo. Nguyên nhân chính là chất lượng của bản in phiếu trả lời trắc nghiệm không đồng đều, dẫn đến máy quét không nhận dạng được chính xác. Một số thí sinh tô nhầm số báo danh, tô sai mã đề thi, tô mờ đáp án hoặc không tẩy hết phương án chọn cũ khi thay đổi đáp án.

Bộ GD-ĐT cho rằng kỳ thi THPT quốc gia có số lượng bài thi trắc nghiệm rất lớn, do đó không thể tránh khỏi các lỗi nói trên. Chính vì vậy, quy chế thi mọi năm đều quy định cho phép thí sinh được phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, đối với các thí sinh đã đăng ký xét tuyển, có thay đổi điểm sau khi chấm phúc khảo, sở GD-ĐT phải thông báo để các em biết.

Nếu có nhu cầu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh đến ngay các điểm tiếp nhận để điều chỉnh bằng phiếu (kể cả thí sinh đã điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trước khi biết điểm phúc khảo, nay thay đổi điểm cần điều chỉnh lại).

Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT tập hợp thông tin và báo cáo Bộ để kịp thời giải quyết.

(Theo VOV)

Bài mới
Đọc nhiều