+
Aa
-
like
comment

Sau đề nghị “hạn chế mặc áo vest”, TP.HCM tiết kiệm 2,4 tỷ đồng/ngày tiền điện

Bích Vân - 26/05/2023 14:20

Trung bình mỗi ngày TP.HCM tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh điện, tương đương 2,4 tỷ đồng, sau khi thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP.

Thông tin trên được ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh – Tổng Công ty Điện lực TP.HCM thông tin tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều 25/5.

Theo ông Vĩnh, kể từ khi UBND TP.HCM ban hành công văn về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện, từ ngày 16/5 đến nay, toàn địa bàn đã tiết kiệm được 10,23 triệu kWh điện, góp phần đáng kể trong việc ổn định công tác cung ứng điện.

“Với giá điện bình quân tại TP.HCM hiện là 2.167 đồng/kWh, mỗi ngày thành phố đã tiết kiệm được 2,4 tỷ đồng”, ông Vĩnh thông tin.

Cũng theo vị đại diện của điện lực thành phố, sau chỉ đạo của UBND TP, tất cả các quận, huyện, TP Thủ Đức và HEPZA (Khu chế xuất – công nghiệp) đã ban hành công văn, triển khai chỉ đạo các biện pháp tiết kiệm điện tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý.

Bên cạnh đó, điện lực thành phố cũng huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Vào ban đêm, các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí.

Hiện nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã giảm 50% công suất hoặc tắt sau 22h.

Ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng Ban Kinh doanh – Tổng Công ty Điện lực TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Điện lực thành phố cũng cho hay, qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, phần lớn khách hàng đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện.

Trước đó, UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức về đẩy mạnh tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trên địa bàn trong mùa khô năm nay.

UBND TP đề nghị hạn chế mặc áo vest, đồ trang trọng khi làm việc, dự họp. Cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng được khuyến nghị điều chỉnh máy điều hòa ở nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, mở máy điều hòa trễ 60 phút sau khi bắt đầu làm việc và tắt sớm 60 phút trước khi hết giờ.

Các hộ gia đình cần thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện trong gia đình, tắt thiết bị khi không sử dụng, bật điều hòa từ 26 độ C trở lên, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên trong nhà.

Bích Vân

Bài mới
Đọc nhiều