+
Aa
-
like
comment

Sao lại gieo rắc vào tâm hồn con trẻ sự hận thù? 

Thế Khoa - 30/04/2020 11:20

Cứ vào dịp Việt Nam chuẩn bị kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04), các tổ chức phản động hải ngoại và những “nhà dân chủ” lại có những hoạt động nhằm xuyên tạc ý nghĩa của thắng lợi đó. Trang Việt Tân đăng bài kêu gọi mọi người tham gia cái gọi là “Lễ tưởng niệm và Hội luận 45 năm tháng 4 đen online”; rồi “Huỳnh Thục Vy” lại đầu độc trẻ thơ, đăng ảnh con trẻ cầm cờ chế độ cũ để kích động; còn trên trang cá nhân “Trần Thị Ái Liên” lại tuyên bố “Việt Nam Cộng hòa chỉ mất lãnh thổ, chưa bao giờ mất công dân và Chính phủ vẫn còn hiện hữu” …

Huỳnh Thục Vy đầu độc trẻ thơ, đăng ảnh con trẻ cầm cờ chế độ cũ để kích động

Thật chẳng hiểu những anh hùng dân chủ ở trên đang muốn gì ở Việt Nam đây? Họ muốn Việt Nam phải là Syria, Lybia, Afghanistan hay sao mà suốt ngày cứ ra rả đòi “phục quốc”, rồi “Việt Nam Cộng hòa sẽ hùng mạnh trở lại”? Tại sao lại đào bới, cố tìm ra những thứ không có để đảo ngược lịch sử, gợi lại vết thương, xây thêm hố ngăn cách? Tại sao trong khi người dân đang nỗ lực khép lại quá khứ, hướng tới tương lai thì lại cứa vào những vết sẹo khiến nó nhức nhối, khoét sâu thêm nỗi đau của dân tộc? Hơn bất cứ dân tộc nào trên thế giới, người dân Việt Nam luôn thấu hiểu cái giá phải trả của chiến tranh cũng như giá trị của hòa bình. Đau thương, mất mát trong chiến tranh giành độc lập dân tộc là quá lớn, hậu quả mà người dân phải hứng chịu là quá nặng nề. Vậy nên, làm ơn đừng gợi nó lên thêm một lần nào nữa!

Còn nhớ Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình đã từng trăn trở rằng: “Đối với Mỹ, kẻ thù đã gây cho nhân dân ta bao nhiêu đau thương tang tóc, ta đã có thể thực hiện chủ trương gác lại quá khứ, nhìn về tương lai, thì không có lý do gì mà người trong một nước không thể hòa giải với nhau, thương yêu nhau, đoàn kết với nhau để cùng nhau xây dựng quê hương của mình”. Thế mà đáng tiếc, 45 năm trôi qua kể từ ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, tổ quốc được thống nhất, vẫn còn có những ý kiến sai lệch, cố tình phủ định, bịt mắt, che tai quyết không thừa nhận những sự thật lịch sử đang hiển hiện trên đất nước Việt Nam. Phải chăng trong sâu thẳm những kẻ ảo tưởng về chế độ cũ kia vẫn chưa vượt qua vòng kim cô của hận thù, mặc cảm, chưa vượt qua được sự đố kỵ và thiếu niềm tin với đồng bào của mình? Chính những kẻ suốt ngày ôm mộng “phục quốc” ở trên phần nào đã cho thấy, hòa hợp dân tộc khó có thể trọn vẹn. Việc khơi gợi hận thù để lặp lại sai lầm, kích động mâu thuẫn của những nhà dân chủ không chỉ là hành động vô ơn với người hy sinh vì hòa bình, độc lập, thống nhất mà còn là sự phá hoại tương lai của dân tộc.

Tuy nhiên, những quan điểm định kiến, hẹp hòi, kích động thù hận, khơi sâu thêm chia rẽ chỉ như là những viên sỏi nhỏ sẽ nhanh chóng chìm trong biển cả bao la của sự hòa hợp, của tình yêu quê hương đất nước luôn lan tỏa và đồng cảm trong trái tim mỗi người dân mang dòng máu con Lạc, cháu Hồng. Cho dù những nhà dân chủ có ra sức chống phá, mưu toang, xuyên tạc, bôi đen ngày thống nhất đất nước, cản trở hoà giải, hoà hợp dân tộc, hòng lật đổ chế độ mà Đảng và nhân dân đang xây dựng như thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ bị vạch trần trước tinh thần đoàn kết, thống nhất của nhân dân ta.

Giờ đây người dân Việt Nam đã gác lại mọi hận thù, không còn nói tới chuyện bên nào thắng, bên nào thua mà vươn tới một cái cao hơn. Đất nước Việt Nam đang rất cần một khối đoàn kết toàn dân để đối mặt với những thử thách mới, để giải quyết những bài toán mới trong quá trình phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền đất nước. Đấy mới chính là cái mà người dân Việt Nam hướng tới!

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều