+
Aa
-
like
comment

Quốc tang Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu thì liên quan gì đến nhân sự Đại hội XIII?

Thu An - 18/08/2020 16:30

Rất buồn trong bầu không khí tang thương của cả nước khi tổ chức quốc tang Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu thì lại có những kẻ lạc lõng. Mượn sự ra đi của vị Thượng tướng từng dành cả cuộc đời của mình để chiến đấu cho sự hòa bình của dân tộc, có mặt trong cả 2 cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp để xuyên tạc, thực hiện mưu đồ chính trị.

Như khi nghe tin Nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu vừa mất do tuổi cao sức yếu, ngay lập tức mạng xã hội xuất hiện những thông tin xuyên tạc rằng, ông là người bán đất cho Trung Quốc. Trước những thông tin đơm đặt, vu cáo cho ông từ Facebook Ammy Trần và hàng loạt trang mạng chống phá như Nhật ký yêu nước, Việt Tân, Tiếng Dân… Cánh Cò đã có bài viết phân tích rõ ràng, phản bác những luận điệu trên, mời bạn đọc xem tại đây. Tuy nhiên, nói lại để thấy rằng, có những kẻ vì phục vụ thủ đoạn của mình, sẵn sàng công kích cả người đã khuất, mượn cái danh ‘nghĩa tử nghĩa tận’ để gán cho ông cái “Tội bán nước cầu vinh”. Bọn họ, những kẻ hậu sinh, không phải cầm súng ra chiến trường mà chỉ múa bút trong thời bình nên thật dễ dàng leo lẻo, a dua rằng ông “bán Ải Nam Quan, thác Bản Giốc”, “bán 15.000km2 vịnh Bắc Bộ”. Chứ những người lính cầm súng, kề vai chiến đấu với ông, vẫn còn đang thương tiếc, mang di ảnh ông ra đứng lặng lẽ một góc đường trong ngày tiễn biệt ông về với cao xanh.

Lại nói, khi nhà nước thông báo Quốc tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, thì có những kẻ hậu duệ ấy lại tiếng tục múa bút kêu gào không được tổ chức. Ô hay, Việt Nam ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, luôn kính trọng, biết ơn và tri ân với người đã có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhất là đối với vị Cố Thượng tướng – người từng có 70 năm cống hiến cho đất nước, chứ có phải phường “ăn cháo đá bát” như anh chị đâu, mà lên đồng? Thử hỏi rằng, một người vào sinh ra tử không tiếc thân mình thời chiến tranh, thời bình được tin tưởng giao cho trọng trách Tổng Bí thư, để tiếp tục xây dựng đất nước thì tại sao không được tri ân? Chẳng qua, vì những chính sách của ông có liên quan đến việc xây dựng cột mốc đường biên giới Việt – Trung, đánh vào tâm lý bài Trung thì anh chị mới có cớ xuyên tạc.

Cứ ngỡ tưởng rằng, nhiêu đó lời đồn đại, những ác ý sẽ dập tắt khi ông đã yên nghỉ ở nơi chỉ vọn vẹn 2m2 đất tại nghĩa trang Mai Dịch. Ấy thế mà, lợi dụng ngay ngày Quốc tang với những vị lãnh đạo tham dự, kính viếng, lại có kẻ vơ ngay để tru tréo rằng nhân sự Đại hội XIII đã được sắp xếp xong ở Quốc tang Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu. Và lời xuyên tạc này, xuất phát từ một kẻ chuyên đi sắp xếp nhân sự từ Đại hội XII đến Đại hội XIII – Bùi Thanh Hiếu. Cụ thể, Bùi Thanh Hiếu chụp màn hình những vị lãnh đạo đang nghiêng mình kính cẩn viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Nhà tang lễ Quốc gia, để lu loa rằng, “Vụ tang anh Phiêu cũng là vụ ra mắt ngầm của tứ trụ khoá tới. Tổng Bí thư Nguyễn Xuân Phúc. Chủ Tịch Nước Tô Lâm. Thủ Tướng Trương Hoà Bình. Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Kim Ngân”. Những “lời phán như sấm truyền” của Hiếu khiến người đọc nhớ ngay tới thời điểm cách đây một tháng, Hiếu cũng chắc như đinh đóng cột rằng: “ông Nguyễn Phú Trọng được chọn là trường hợp đặc biệt ở lại trong Bộ Chính trị tái cử làm Tổng Bí thư”. Hôm nay người này được giữ chức, ngày mai người kia giữ chức, Hiếu đang coi nhân sự của nhà nước dễ dàng sắp xếp như cái cách anh múa bút hay sao?

Từ một việc làm vô cùng ý nghĩa, mang hàm ý kính trọng và tri ân rất cao dưới ngòi bút của Hiếu lại trở nên bất nhân và bất nghĩa! Ai nghe qua cũng phải nực cười và đặt câu hỏi: “Quốc tang thì có liên quan gì đến nhân sự Đại hội XIII”?

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều