+
Aa
-
like
comment

Phóng viên da màu của CNN bị cảnh sát bắt khi đưa tin biểu tình

Sơn Ca - 01/06/2020 11:09

Omar Jimenez, phóng viên của CNN và 3 cộng sự đã bị cảnh sát bắt khi đang đưa tin trực tiếp về vụ bạo động ở Minneapolis – nổ ra sau khi cảnh sát làm một người da màu tử vong.

Theo Guardian, phóng viên Omar Jiminez, một người da màu, đang đưa tin về cuộc bạo động ở Minneapolis thì bị cảnh sát địa phương tiếp cận và còng tay mà không nêu lý do.

“Chúng tôi có thể di chuyển đến chỗ các anh muốn”, phóng viên của đài CNN nói với sĩ quan cảnh sát trước khi giải thích trên sóng truyền hình trực tiếp rằng anh và các cộng sự là người đưa tin.

Theo anh Jiminez, những cảnh sát này là thành viên của đội chống bạo động đang trên đường phố để giải tán những người biểu tình. Ngay khi anh và các cộng sự di chuyển khỏi khu vực thì họ bị cảnh sát tra tay vào còng.

Phong vien da mau cua CNN bi canh sat bat khi dua tin bieu tinh hinh anh 1 1800.jpg
Phóng viên CNN Omar Jiminez bị cảnh sát bắt khi đang đưa tin trực tiếp từ hiện trường vụ bạo động ở Minneapolis.

“Tại sao tôi bị bắt vậy, thưa ngài?”, phóng viên đặt câu hỏi.

Jiminez và các cộng sự sau đó đã được trả tự do. CNN cho biết thống đốc bang Minnesota Tim Waltz đã gọi điện cho chủ tịch của hãng là Jeff Zucker và xin lỗi về sự việc này. Ông Waltz cho biết phóng viên Jiminez “rõ ràng là có quyền được ở đó”, và ông thật sự lấy làm tiếc về sự cố này.

Một phóng viên khác của đài CNN là Josh Campbell, một người da trắng, cũng đưa tin từ hiện trường chỉ cách vị trí của Jiminez vài dãy nhà. Anh Campbell cho biết cảnh sát tỏ ra “lịch sự” khi tiếp cận anh và đặt câu hỏi rằng anh đến từ hãng tin nào.

Bà Andrea Jenkins, phó chủ tịch hội đồng thành phố Minneapolis cho rằng việc phóng viên Jiminez bị bắt là một ví dụ khác thể hiện sự phân biệt chủng tộc ở địa phương. Bà đã kêu gọi các quan chức thành phố tuyên bố rằng phân biệt chủng tộc là trường hợp khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng.

2 phóng viên CNN làm việc tại hiện trường nhưng PV da trắng được đón tiếp còn PV da màu thì không

Bạo động bùng phát tại Minneapolis sau khi 4 cảnh sát địa phương khống chế và bắt giữ một người da màu George Floyd hôm 25/5. Một cảnh sát trong nhóm đã dùng đầu gối đè lên gáy anh này trong vòng gần 8 phút, bất chấp nạn nhân nói rằng mình không thở được.

Anh Floyd tử vong sau đó. Video về vụ việc được một người qua đường quay lại đã nhanh chóng lan truyền trên mạng Internet và khiến cộng đồng người Mỹ gốc Phi cũng như các cộng đồng khác hết sức phẫn nộ.

Theo CNN

Xem thêm: Nữ phóng viên Mỹ bị bắn mù mắt khi đưa tin biểu tình

Bài mới
Đọc nhiều