+
Aa
-
like
comment

Phó Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng thăm Bệnh viện Quân y 175

24/08/2021 15:38

Từ Bệnh viện Quân y 175, Phó thủ tướng và Bộ trưởng Phan Văn Giang đã nối máy để trò chuyện trực tuyến với các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa.

Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 1
Sáng 24/8, Phó thủ Tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang đến thị sát Bệnh viện Quân y 175, nơi đang có 350 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 vừa và nặng.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 2
Theo đại diện Bệnh viện Quân y 175, Trung tâm điều trị Covid-19 của bệnh viện đã đón 580 lượt bệnh nhân F0 vào điều trị. Trong đó, 142 bệnh nhân đã xuất viện, 150 trường hợp chuyển nhẹ. Hiện, 2 máy ECMO đã được sử dụng theo phương pháp chia tách, mỗi máy dùng được cho 2 bệnh nhân.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 3
“Xin thay mặt cho Bộ Quốc phòng biểu dương sự cố gắng nỗ lực của những người thầy thuốc mang quân hàm. Tôi đề nghị chúng ta quyết tâm và nhân rộng kết quả của mình. Đây là điểm tựa, niềm tin của dân tộc, đất nước và của mọi người dân đối với quân đội”, Bộ trưởng Quốc phòng nhắn nhủ tới lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 4
Đại tướng Phan Văn Giang ghé thăm hệ thống xe tạo oxy lưu động mới được triển khai tại Bệnh viện Quân y 175. Xe tạo oxy đặc chủng mỗi ngày nạp được 40-60 bình oxy loại 40 lít.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 5
Đây là khí tài của Quân chủng Phòng không – Không quân với chức năng tạo oxy phục vụ phi công lái máy bay chiến đấu. Trong giai đoạn dịch Covid-19 phức tạp, Bộ Quốc phòng đã yêu cầu quân chủng mở rộng sản xuất để tạo nguồn oxy cho bệnh nhân Covid-19.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 6
Tại hội trường của bệnh viện, Phó thủ tướng và Bộ trưởng Phan Văn Giang đã nối máy để trò chuyện trực tuyến với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại huyện đảo Trường Sa. Ông hỏi thăm tình hình sức khỏe của nhân dân và cán bộ, chiến sĩ trên đảo.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 7
Đảo trưởng đảo Trường Sa cho biết cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, nhân dân và cán bộ chiến sĩ trên đảo đã xác định thêm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, không chủ quan, nhất là khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. “Hàng ngày, nhân dân và chiến sĩ trên đảo được khám sức khỏe, đo thân nhiệt và thực hiện 5K. Hiện không có ai đau ốm”, Đảo trưởng cho biết.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 8
“Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, mong các đồng chí cố gắng giữ gìn, làm sao không có dịch bệnh xảy ra ở Trường Sa”, Phó thủ tướng Lê Văn Thành nhắn nhủ đến cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảo Trường Sa.
Pho thu tuong tham benh vien 175 anh 9
Cũng trong chuyến thăm Bệnh viện Quân y 175, Phó thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng đã kiểm tra sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà của bệnh viện. Đây là nơi đón các chuyến bay cấp cứu từ Trường Sa về thẳng Bệnh viện Quân y 175.

Ngọc Tân

Bài mới
Đọc nhiều