+
Aa
-
like
comment

Phê chuẩn các Phó chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội

23/07/2021 16:27

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội vừa phê chuẩn 43 Phó chủ tịch Hội đồng dân tộc và Phó chủ chủ nhiệm các Ủy ban.

Theo kết quả phê chuẩn, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường có ít Phó chủ nhiệm nhất, gồm ba người là ông Nguyễn Tuấn Anh, ông Nguyễn Phương Tuấn và bà Nguyễn Thị Lệ Thủy.

Các Ủy ban Pháp luật, Xã hội, Tư pháp và Hội đồng Dân tộc được phê chuẩn 5 cấp phó. Trong đó, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật gồm ông Nguyễn Trường Giang, ông Ngô Trung Thành, ông Trần Hồng Nguyên, bà Nguyễn Thị Mai Phương và bà Nguyễn Phương Thủy.

Ủy ban Xã hội có 5 Phó chủ nhiệm là ông Đặng Thuần Phong, ông Nguyễn Hoàng Mai, ông Lâm Văn Đoan, bà Nguyễn Thị Kim Thúy, bà Đỗ Thị Lan.

Ủy ban Tư pháp có 5 Phó chủ nhiệm gồm các ông Nguyễn Mạnh Cường, Hoàng Văn Liên, Đỗ Đức Hồng Hà và các bà Mai Thị Phương Hoa, Nguyễn Thị Thủy.

Bà Mai Thị Phương Hoa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp. Ảnh: Hoàng Phong.
Bà Mai Thị Phương Hoa, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp.

Hội đồng Dân tộc có 5 Phó chủ tịch gồm các ông Nguyễn Lâm Thành, Quàng Văn Hương, bà Cao Thị Xuân, Trần Thị Hoa Ry, Đinh Thị Phương Lan.

Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục có 4 Phó chủ nhiệm gồm các ông Tạ Văn Hạ, Phan Việt Lượng, Đặng Xuân Phương, bà Nguyễn Thị Mai Hoa.

Uỷ ban Kinh tế có 4 Phó chủ nhiệm là các ông Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Ngọc Bảo, Nguyễn Đình Việt, bà Đoàn Thị Thanh Mai.

Ủy ban Đối ngoại có 4 Phó chủ nhiệm gồm các ông Nguyễn Mạnh Tiến, Đinh Công Sỹ, Đôn Tuấn Phong, Lê Anh Tuấn.

Ủy ban Quốc phòng và An ninh có 4 Phó chủ nhiệm là các ông Nguyễn Hải Hưng, Trần Ngọc Khánh, Nguyễn Minh Đức, Đỗ Quang Thành.

Ủy ban Tài chính Ngân sách có 4 Phó chủ nhiệm gồm ông Nguyễn Hữu Toàn, các bà Nguyễn Vân Chi, Vũ Lưu Mai, Nguyễn Thị Phú Hà.

Tân Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Tạ Thị Yên. Ảnh: PV
Tân Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Tạ Thị Yên.

Ngoài ra, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa ký các nghị quyết bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Dân nguyện và Phó Trưởng ban Công tác đại biểu.

Theo đó, ông Lò Việt Phương, Vụ trưởng Vụ Dân nguyện, đại biểu Quốc hội khoá XV, được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng ban Dân nguyện.

Bà Tạ Thị Yên, Vụ trưởng Công tác đại biểu, đại biểu Quốc hội khóa XV, giứ chức Phó trưởng Ban công tác đại biểu.

Trước đó, trong hai ngày 20 và 21/7, các đại biểu đã bầu Chủ tịch, bốn Phó chủ tịch và 13 Ủy viên thường vụ, Chủ tịch Hội đồng dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban, Tổng thư ký Quốc hội. Lễ công bố và trao Nghị quyết của Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ cho nhân sự giữ các chức danh này và các cấp phó…, sẽ được tổ chức cuối giờ chiều nay.

Hoàng Thùy

Bài mới
Đọc nhiều