+
Aa
-
like
comment

Phát hiện du khách Trung Quốc giả tàn tật sang Việt Nam ăn xin

02/12/2019 10:46

Trước đó, những nghi phạm này có thời gian lưu trú ở Thái Lan. Sau khi hết hạn visa, cả nhóm tiếp tục sang Malaysia và Việt Nam hành nghề ăn xin.

4 người đàn ông Trung Quốc vừa bị bắt vì hành nghề ăn xin ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Nhóm người này đã kể những câu chuyện không có thật để thu hút sự cảm thông của công chúng, qua đó kiếm khoảng 2500 baht (gần 2 triệu đồng) trong vài giờ “làm việc” mỗi ngày.

Phát hiện du khách Trung Quốc giả tàn tật sang Việt Nam ăn xin - 1
Khách Trung Quốc giả tàn tật để ăn xin. Ảnh minh họa

Đầu tiên, cảnh sát xuất nhập cảnh Thái Lan bắt giữ Duan Yuanbiao, 60 tuổi, sau khi nhận tin báo về một người đàn ông Trung Quốc tự nhận mình bị điếc. Người này mang theo chiếc bảng viết chữ tiếng Thái với nội dung ông ta đang cần tiền để điều trị bệnh bạch cầu cho vợ.

Sau đó, cảnh sát tiếp tục bắt thêm 3 người đàn ông khác cũng mang quốc tịch Trung Quốc, là “đồng bọn” của Duan, khi đang lưu trú tại một khách sạn thuộc khu vực Hua Lamphong. Danh tính các nghi phạm gồm Pan Wenxiang, 76 tuổi, Yongmin Wei 49 và Qinyun Peng, 60 tuổi.

Phát hiện du khách Trung Quốc giả tàn tật sang Việt Nam ăn xin - 2
Cảnh sát Thái Lan công bố việc bắt giữ 4 người Trung Quốc ăn xin ở Bangkok

Tại cơ quan điều tra, cả 4 du khách này đều thừa nhận giả vờ điếc, bịa các câu chuyện thương tâm để ăn xin.

Duan cho biết, lợi dụng việc người Thái Lan tốt bụng, thích làm công đức, nên đã bịa ra câu chuyện không có thật. Người đàn ông này viết chuyện bằng tiếng Trung, sau đó nhờ phần mềm hỗ trợ dịch sang tiếng Thái và in ra.

Trước khi bị bắt, Duan thường đứng xin tiền ở các khu vực gồm Sukhumvit, Phra Khanong, Khao San và Chatuchak – nơi đông khách du lịch qua lại. Mỗi ngày chỉ “làm việc” vài giờ nhưng Duan kiếm tiền triệu.

Thông tin từ cảnh sát cho biết, 4 nghi phạm đều đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc, nhiều lần tới Thái Lan bằng visa du lịch với thời hạn 60 ngày. Hết thời gian lưu trú, nhóm bay tới Malaysia và Việt Nam để xin tiền, rồi quay lại Thái Lan. Hiện thị thực của cả nhóm đều bị thu hồi.

Huy Hoàng

Theo Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều