+
Aa
-
like
comment

Ông Võ Văn Thưởng dự Đại hội Đảng bộ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

09/07/2020 18:45

Đây là đơn vị được Tỉnh ủy Vĩnh Long chọn làm thí điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy.

Sáng 9/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mang Thít lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025 chính thức khai mạc. Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự Đại hội và 237 đại biểu chính thức đại diện cho 3.453 đảng viên trong toàn huyện.

 

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Mang Thít đã đoàn kết, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng. Hoàn thành đạt và vượt 16/22 các chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Trong 5 năm qua, huyện có 861 hộ thoát nghèo (kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,49% ở đầu nhiệm kỳ, nay xuống còn 0,89%). Thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/năm; đến nay huyện có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch tích cực, nâng dần tỷ trọng công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp và thủy sản.

Toàn huyện hiện có 2.550 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động (tăng 946 doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể so năm 2015), vốn đăng ký là 442.811 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 10.046 lao động.

Với phương châm “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, phát triển”, bước vào nhiệm kỳ 2020- 2025, Đảng bộ huyện Mang Thít đề ra phương hướng là tập trung mọi nguồn lực, khai thác tiềm năng và lợi thế nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, xây dựng 100% xã nông thôn mới, thị trấn Cái Nhum đạt chuẩn đô thị văn minh và phấn đấu đạt chuẩn huyện nông thôn mới.

Mang Thít đề ra 17 chỉ tiêu chủ yếu trên tất cả các lĩnh vực để phát triển kinh tế, xã hội – môi trường, xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh, xây dựng hệ thống chính trị.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón đánh giá cao những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị huyện tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh của huyện trong thời gian tới; chủ động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, tập trung lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện đạt kết quả cao.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cho rằng, huyện Mang Thít được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư, do đó, các đại biểu cần phải tìm hiểu kỹ trình độ văn hóa cũng như phẩm chất đạo đức của từng đại biểu để lựa chọn những người có đức có tài bầu vào Ban chấp hành và cấp ủy trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thành Tâm, Phó Bí thư Huyện ủy huyện Mang Thít (nhiệm kỳ 2015 – 2020) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng phương án, đề án nhân sự một cách nghiêm túc, có định hướng cụ thể, rõ ràng. Nhờ vậy nên trình độ văn hóa và trình độ chính trị của các đại biểu trong nhiệm kỳ này được nâng lên rất nhiều để đại hội bầu chọn người đứng đầu cấp ủy.

Chanh Tuy/VOV

Bài mới
Đọc nhiều