+
Aa
-
like
comment

Ông Võ Văn Thưởng: ‘Chúng ta có niềm tin sẽ sớm khống chế được dịch bệnh’

09/02/2021 17:35

Hà NộiVới những thành tựu và sự nỗ lực của ngành y tế, dịch Covid 19 sẽ được sớm được kiểm soát, theo Trưởng ban Tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng.

Ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu như trên khi đến thăm, chúc Tết ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, chiều 9/2.

Sau khi nghe Viện trưởng Vệ sinh Dịch tễ Trung ương Đặng Đức Anh báo cáo kết quả hoạt động của Viện thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Võ Văn Thưởng đánh giá Viện đã luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ông biểu dương, đánh giá cao và bày tỏ sự khâm phục đối với các bác sĩ, nhà khoa học của Viện vì tinh thần lao động không mệt mỏi, đã đem lại những kết quả rất tích cực. Đặc biệt, việc Việt Nam trở thành 1 trong 4 nước đầu tiên trên thế giới nuôi cấy, phân lập thành công nCoV, đã góp phần tích cực cho việc phát triển vaccine phòng, chống dịch Covid-19…

Theo Thường trực Ban Bí thư, 2020 là năm rất vất vả đối với ngành y tế cũng như toàn hệ thống chính trị, nhưng cũng là năm mà hình ảnh của người bác sĩ được xã hội chia sẻ, tôn vinh.

Thưởng trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu chúc mừng Viện vệ sinh dịch tễ trung ương chiều 9/2. Ảnh: Võ Hải.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thưởng trực Ban bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương chiều 9/2. Ảnh: Võ Hải.

Từ đầu năm 2020 khi dịch bệnh chưa vào Việt Nam, ngành y tế đã có các phương án chủ động để phòng, chống dịch. Theo diễn biến dịch bệnh, cán bộ, lãnh đạo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương lại tỏa đi khắp các vùng, miền đất nước, những điểm nóng nhất về dịch bệnh để cùng ngành y tế, chính quyền địa phương để phòng, chống dịch.

Trong đó, Viện phó Vệ sinh Dịch tễ Trung ương Trần Như Dương có mặt hầu như ở tất cả các điểm nóng, từ Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) và bây giờ đang ở Hải Dương. “Chính điều đó làm cho sự tự tin của hệ thống y tế cơ sở được nâng lên và chúng ta có niềm tin sẽ sớm khống chế, kiểm soát được dịch bệnh”, ông Võ Văn Thưởng nói.

Lãnh đạo Viện vệ sinh dịch tễ trung ương giới thiệu các thành tựu của Viện với Thường trực Ban bí thư. Ảnh: Võ Hải.
Lãnh đạo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (bìa phải) giới thiệu các thành tựu của Viện với Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng. Ảnh: Võ Hải.

“Xin gửi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên của Viện, trong đó có những bác sĩ đang ở những điểm nóng của vùng dịch những lời thăm hỏi, lời chúc năm mới thật bình yên, an lành”, Thường trực Ban bí thư nói và chúc các cán bộ của Viện tiếp tục đạt được những kết quả tốt hơn, cao hơn để khống chế, kiểm soát dịch bệnh đem tới sự bình yên cho đất nước.

Bộ trưởng y tế Nguyễn Thanh Long tại Viện vệ sinh dịch tễ trung ương chiều 9/2. Ảnh: Võ Hải.
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trong cuộc làm việc tại Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương chiều 9/2. Ảnh: Võ Hải.

Thay mặt ngành Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cảm ơn Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên của Viện nói riêng và ngành y nói chung.

Người đứng đầu ngành y cho hay, trong năm vừa qua, cán bộ nhân viên y tế đã cùng cả nước nỗ lực, cố gắng và “có thể nói rằng năm 2020 chúng ta đã thành công trong phòng chống dịch”.

Ông Long dẫn chứng, Việt Nam là một trong những quốc gia có số ca mắc và tử vong thấp nhất. Việt Nam cũng thực hiện rất thành công mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội.

Võ Hải

Bài mới
Đọc nhiều