+
Aa
-
like
comment

Ông Võ Văn Thưởng chúc tết Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4

11/02/2021 19:06

Chiều 11-2, ông Võ Văn Thưởng – ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư – đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4, tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Ông Võ Văn Thưởng chúc tết Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 - Ảnh 1.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng (áo trắng) đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 – Ảnh: TIẾN LONG

Đi cùng đoàn còn có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ sư đoàn, ông Võ Văn Thưởng cho biết ông rất vinh dự và xúc động khi được trở lại thăm Sư đoàn 9 anh hùng.

“Tôi xúc động vì sao? Vì tôi từng có kỷ niệm khi còn hoạt động thanh niên, hoạt động ở Thành đoàn TP.HCM đã có nhiều gắn bó với Sư đoàn 9”, ông Thưởng nói. Ông Thưởng chia sẻ rất mừng khi nghe báo cáo của sư đoàn trưởng Sư đoàn 9 về những kết quả công tác năm 2020 với rất nhiều dấu ấn nổi bật.

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên theo chỉ đạo, sư đoàn cũng thực hiện rất tốt các nhiệm vụ có tính chất đột xuất. Sư đoàn 9 đã tổ chức tốt Đại hội Đảng các cấp thành công, góp phần thành công vào Đại hội toàn quân và đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Ngoài ra, ông Thưởng cũng biểu dương Sư đoàn 9 đã rất có trách nhiệm trong việc tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Một mặt không để lây nhiễm trong đơn vị, mặt khác còn sẵn sàng tham gia tích cực với địa phương trong trách nhiệm phòng, chống dịch.

Ông Võ Văn Thưởng chúc tết Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 - Ảnh 2.
Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi gặp mặt – Ảnh: TIẾN LONG

Theo ông Thưởng, trong năm 2021 đất nước có nhiều thuận lợi nhưng cũng có nhiều khó khăn và thách thức. Sau đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thành công tốt đẹp, sự kỳ vọng của nhân dân, của xã hội vào một đất nước phát triển hơn và sự trong sạch vững mạnh của Đảng.

“Điều đó đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để đưa nghị quyết của Đại hội Đảng XIII vào cuộc sống.

Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong phiên bế mạc đại hội có nói: Đại hội rất thành công, nhưng thành công thực sự khi chúng ta đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm cho nhân dân ấm no, hạnh phúc; làm cho đất nước ngày càng phồn vinh hơn”, ông Thưởng nói.

Để làm được điều đó, ôngVõ Văn Thưởng cho rằng trách nhiệm của quân đội, của lực lượng vũ trang là rất lớn. Phải luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, luôn luôn xây dựng quân đội trong sạch vững mạnh.

Ông Võ Văn Thưởng chúc tết Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 - Ảnh 3.
Ông Võ Văn Thưởng thay mặt Đảng, Nhà nước tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 – Ảnh: TIẾN LONG

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ, ông Thưởng cho biết cả nước đang đón tết trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, có dấu hiệu phức tạp, nhất là diễn biến tại TP.HCM, dịch lây lan chưa xác định được rõ ràng nguồn lây.

Tuy nhiên, ông Thưởng chia sẻ khi làm việc với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, ông có niềm tin trong thời gian tới sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh. “Nếu chúng ta kiểm soát được dịch bệnh càng sớm, chúng ta càng sớm thực hiện thắng lợi của mục tiêu kép”, ông Thưởng khẳng định.

Ông Thưởng cũng bày tỏ sự đồng tình với báo cáo của sư đoàn, khi đặt vấn đề coi trọng việc xây dựng Đảng, xây dựng quân đội trong sạch, vững mạnh. Đối với Sư đoàn 9 nói riêng, ông Thưởng cho rằng cán bộ cấp cao phải là là chỗ dựa cho cấp dưới và quân đội nói chung phải là chỗ dựa cho toàn dân.

Ông Võ Văn Thưởng chúc tết Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 - Ảnh 4.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam – tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 thuộc Quân đoàn 4 – Ảnh: TIẾN LONG

Bên thêm Tết cổ truyền dân tộc, ông Võ Văn Thưởng chia sẻ rất xúc động khi biết nhiều cán bộ, chiến sĩ sư đoàn không được về quê đón tết cùng gia đình, ở lại để sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ, góp phần giữ gìn bình yên cho từng gia đình, cho xã hội

“Đất nước được bình yên, hạnh phúc cũng chính là hạnh phúc của Đảng, cũng là niềm hạnh phúc của Bộ đội Cụ Hồ”, ông Thưởng chia sẻ. Nhân dịp này, ông Võ Văn Thưởng thay mặt Đảng, Nhà nước chúc tết và tặng quà tết cho cán bộ, chiến sĩ sư đoàn.

Tiến Long

Bài mới
Đọc nhiều